Nhiều hoạt động thú vị tại Di sản văn hóa Mỹ Sơn, Quảng Nam dịp 30/4 - 1/5

14:30 | 30/04/2023

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Di sản văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) sẽ có các hoạt động du lịch với nhiều chương trình hấp dẫn, thú vị dành cho người dân và du khách đến tham quan.

Dịp 30/4 - 1/5 năm nay Di sản văn hoá Mỹ Sơn sẽ diễn ra các hoạt động như "mùa hạ về bên tháp cổ", đây là chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ điệu múa dân gian Chăm, múa đội nước, tái hiện lại phần nào nghi thức đã diễn ra tại Mỹ Sơn từ ngàn xưa. Chương trình nghệ thuật hiện là một nghi thức được thực hiện vào lễ cúng Lệ Bà hằng năm của người dân sống dọc ven sông Thu Bồn.

Theo đó, các hoạt động này sẽ diễn ra vào 9 giờ 15 phút sẽ là trải nghiệm nghệ thuật trong không gian đền tháp Mỹ Sơn. Cạnh đó với những đường nét sẵn có từ kiến trúc đền tháp cổ kính đến phong cảnh xinh đẹp, Mỹ Sơn hứa hẹn sẽ là điểm đến check-in lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên và sự cổ kính, hoài niệm, muốn tìm hiểu về những giá trị lịch sử của Di tích văn hoá Mỹ Sơn.

Nhiều hoạt động thú vị tại Di sản văn hóa Mỹ Sơn, Quảng Nam dịp 30/4 - 1/5
Khu di tích văn hoá Mỹ Sơn trước kia là địa điểm dùng để cúng tế cũng như đặt các lăng mộ của các các vị vua Chăm Pa xưa.

Ngoài ra, khi đi tham quan tại Khu di tích, du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản địa phương hoặc mua nhiều sản vật, đồ lưu niệm làm quà tặng như rượu sim, rượu ổi… tại các quầy hàng. Đặc biệt, dịp lễ hội năm nay, các quầy bán hàng sẽ có chương trình giảm giá 10% và các chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 28/4 - 3/5.

Thánh địa Mỹ Sơn là di sản lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam gồm quần thể kiến trúc với nhiều đền đài Chăm Pa. Di tích được phát hiện vào năm 1885 và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1995.

Quảng Nam: Đình làng hơn 550 năm lưu giữ nhiều giá trị lịch sửQuảng Nam: Đình làng hơn 550 năm lưu giữ nhiều giá trị lịch sử
Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mớiQuảng Nam: Tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Quảng Nam: Tăng cường công tác quản lý, điều hành giá hàng hóa trên thị trườngQuảng Nam: Tăng cường công tác quản lý, điều hành giá hàng hóa trên thị trường

Nguyên Mạnh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps