Nhiều chương trình hấp dẫn với “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”

15:33 | 12/07/2021

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day - AOSD) năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 8/8 đến 10/8 như một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN (8/8). Trong ngày diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp của 10 nước ASEAN sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Kích hoạt Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020Kích hoạt Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020
Tưng bừng phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020Tưng bừng phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020
Online Friday: “Sốc” với Iphone XS Max, xe máy điện, tivi 50 inch giá 0 đồngOnline Friday: “Sốc” với Iphone XS Max, xe máy điện, tivi 50 inch giá 0 đồng
Nhiều chương trình hấp dẫn với “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn, đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự gia tăng các giao dịch thương mại điện tử và chuyển đổi kỹ thuật số với tốc độ chưa từng có ở ASEAN. Việc khởi động sáng kiến AOSD vào năm 2020 thể hiện cam kết của ASEAN đối với hợp tác khu vực để phục hồi sau đại dịch - bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong việc khai thác công nghệ kỹ thuật số để kích hoạt các mô hình kinh doanh mới và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng về các nền tảng thương mại điện tử.

AOSD được thiết kế để khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số bằng cách nâng cao nhận thức về các thị trường điện tử có uy tín và an toàn, các nền tảng kỹ thuật số cũng như hàng hóa và dịch vụ chất lượng được cung cấp trực tuyến bởi các nhà cung cấp hoạt động khắp khu vực.

Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại cơ hội quý giá cho hàng nghìn doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong khu vực thông qua các trang web và nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy với sự hợp tác của các cơ quan quốc gia tại các Quốc gia Thành viên ASEAN.

Đối với khách hàng, AOSD là một dịp đặc biệt, nơi họ có thể khám phá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của ASEAN, từ thực phẩm, hàng tạp hóa, đồ gia dụng, hàng dệt, may đến các gói du lịch, bảo hiểm và phòng khách sạn với mức giá chiết khấu do các nhà cung cấp trực tuyến đáng tin cậy trong khu vực cung cấp.

AOSD do Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại Điện tử (ACCEC) phối hợp với các cơ quan quốc gia và các bên liên quan tổ chức tại các Quốc gia Thành viên ASEAN. Để hỗ trợ các thủ tục hành chính cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử theo AOSD, các doanh nghiệp được khuyến khích đăng ký tham gia vào các cấp trong AOSD bao gồm Cấp 1 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động tại thị trường nội địa của các nước thành viên ASEAN và Cấp 2 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động trên khắp các nước ASEAN.

Một cơ quan thực hiện ở mỗi nước ASEAN được chỉ định làm đầu mối AOSD quốc gia để phối hợp với các đối tác của họ ở các nước ASEAN khác để thực hiện các thu xếp cần thiết cho sự kiện như đăng ký, các hoạt động quảng bá và thiết lập các điểm hỏi đáp cho các doanh nghiệp và khách hàng về AOSD.

Ở Việt Nam, các doanh nghiệp quan tâm hoặc khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với đầu mối quốc gia để biết thêm thông tin về AOSD 2021: Phòng Hợp tác Quốc tế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.

Phú Văn