Nhân viên tiệm may trói bà chủ để cướp tài sản

06:32 | 21/01/2013

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Xin vào làm được hơn 1 tuần, người thanh niên phụ việc hiện nguyên hình là một tên cướp. Hắn trói bà chủ rồi khống chế cướp hai chỉ vàng cùng điện thoại di động...

Ngày 20/1, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý (20 tuổi, ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, sáng 17/1, chị Nguyễn Thị Thu Hà (30 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) đến trụ sở công an quận trình bào về việc chị bị người làm thuê có tên Trần Trường Giang (23 tuổi, ở Cà Mau) trói và khống chế cướp hai chỉ vàng, điện thoại di động.

Theo lời nạn nhân, ngày 8/1, nam thanh niên này đến xin phụ may tại cửa hàng của chị. Khi hỏi giấy tờ, tên này chỉ đưa CMND photo, không nói rõ nhà ở đâu. Do không chút nghi ngờ nên chủ tiệm may không đối chiếu CMND gốc và nhận vào làm.

Đối tượng Quý tại cơ quan công an

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, từ những thông tin bị hại cung cấp, cơ quan công an tình nghi thủ phạm là người nghiện ma túy, sống ở khu vực phía Nam. Với nhiều mũi tỏa đi, các trinh sát nhận được thông tin ngay sau khi xảy ra vụ án, nam thanh niên trùng khớp với lời mô tả của bị hại thuê trọ ở đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai) đã dọn đồ chuyển đi.

Qua những số điện thoại để lại, cơ quan công an xác định nghi phạm đã lẩn trốn vào Huế. Chiều ngày 17/1, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an Hà Nội) đã tóm được Trần Trường Giang. Qua đấu tranh, đối tượng này khai nhận tên thật là Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý. Quý khai đã mang vàng và điện thoại bán ở Hà Nam để lấy tiền chi tiêu.

Xác minh thêm, cơ quan điều tra phát hiện trước khi bị bắt, Quý đã bị Công an thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa phát lệnh truy nã toàn quốc về tội cướp tài sản.

Thiên Minh