Nhận 7,2 tỉ đồng, ông Chấn vẫn quyết đòi chiếc xe đạp cũ

15:48 | 21/10/2015

3,763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù nhận được số tiền bồi thường oan sai hơn 7,2 tỉ đồng, nhưng ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) vẫn tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng đòi lại tài sản bị giữ là chiếc xe đạp, hai thùng nhựa chứa nước và quần áo.
ong nguyen thanh chan tiep tuc lam don doi lai chiec xe dap cu Vì sao ông Chấn nói dối 'chưa nhận 7,2 tỉ đồng bồi thường'?
ong nguyen thanh chan tiep tuc lam don doi lai chiec xe dap cu Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ kiện nhân chứng mới
ong nguyen thanh chan tiep tuc lam don doi lai chiec xe dap cu Lý Nguyễn Chung lĩnh 12 năm tù

Ngày 21/10, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thanh Chấn cho hay, đã nhận được thông tin Tòa án Nhân dân Tối cao bồi thường số tiền hơn 7,2 tỉ đồng. Đây là khoản tiền bồi thường cho hơn 10 năm ông phải ngù tù oan.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Chấn khẳng định chưa nhận được một đồng nào về số tiền bồi thường đó.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, sau khi được minh oan về với gia đình, ông dành nhiều thời gian đi chữa bệnh và thăm họ hàng ở xa. Toàn bộ số tiền bồi thường được chuyển vào tài khoản của bà Thân Thị Hải (người đã tham gia kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn - PV). Sau khi nhận được, bà Hải sẽ rút ra và bàn giao cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

ong nguyen thanh chan tiep tuc lam don doi lai chiec xe dap cu
Ông Nguyễn Thanh Chấn.

Trả lời câu hỏi, sau khi nhận đủ số tiền hơn 7,2 tỉ đồng, ông có yêu cầu gì khác không? Ông Nguyễn Thanh Chấn quả quyết: “Chưa thể xong đâu. Tôi sẽ tiếp tục làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng trả lại tài sản đã thu giữ của tôi trước kia”.

Nói về số tài sản này, ông Nguyễn Thanh Chấn cho hay, khi bị bắt giữ về tội giết người và cướp tài sản, cơ quan tố tụng đã thu giữ của ông một chiếc xe đạp thống nhất cũ, hai thùng nhựa chứa nước và bộ quần áo cộc.

“Tôi đòi lại số tài sản này không phải vì tiền, mà muốn sự công bằng. Tôi muốn đòi những thứ của tôi. Còn đòi được thì nó cũng đâu còn sử dụng được nữa, chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm thôi” – ông Nguyễn Thanh Chấn nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Bốn - Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) cho biết, Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã chi trả toàn bộ số tiền bồi thường oan sai cho 10 năm ngồi tù của ông Nguyễn Thanh Chấn là 7,272 tỉ đồng.

Thiên Minh