Nhạc sĩ ‘Dòng sông lơ đãng’ ký hợp đồng độc quyền 20 năm

20:02 | 25/02/2016

1,242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhạc sĩ Việt Anh - nhạc sĩ của những bản hit thời thập niên 90, người gắn liền với tiếng hát ca sĩ Thu Phương vừa quyết định đặt bút ký hợp đồng độc quyền sản phẩm âm nhạc của anh trong vòng 20 năm.

Hợp đồng độc quyền giữ TDL Media và nhạc sĩ Việt Anh có thời hạn 20 năm, bắt đầu từ ngày 1.1.2016, kể cả trong và ngoài nước. Điều này có nghĩa là TDL Media sẽ độc quyền sở hữu và kinh doanh các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Việt Anh từng công bố từ trước đến nay và đến thời điểm chấm dứt hợp đồng, bao gồm các ca khúc, nhạc khí, kể cả nhạc phim.

Được biết, số lượng ca khúc được công bố tính đến thời điểm hiện tại của nhạc sĩ Việt Anh gồm khoảng hơn 50 tác phẩm.

tin nhap 20160225124105
Nhạc sĩ Việt Anh trong buổi ký hợp đồng

Sinh năm 1976, Việt Anh nổi tiếng từ sớm với những ca khúc nhạc trẻ mang âm hưởng trữ tình, lãng mạn. Anh sở hữu hàng loạt ca khúc “hit” gây được tiếng vang lớn ngay từ những năm đầu của chương trình Top Ten Làn Sóng Xanh - một chương trình bình chọn âm nhạc uy tín và có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên thị trường cuối những năm 90.

Hàng loạt ca khúc vừa đẹp vừa thơ của Việt Anh đã trở thành những bản nhạc “không thể thiếu” cho người yêu nhạc Việt như: Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Đánh rơi bên hồ, Không còn mùa thu, Tình yêu tôi hát, Mưa phi trường, Hoa có vàng nơi ấy, Nơi mùa thu bắt đầu, Chưa bao giờ...

Những ca khúc của Việt Anh luôn được những giọng ca tên tuổi chờ đón, được thế hệ ca sĩ trẻ sau này yêu thích và cover lại như: Lam Trường, Trần Thu Hà, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc, Hồ Trung Dũng... Đặc biệt, tình khúc của Việt Anh đã góp phần nầng tầm tên tuổi của rất nhiều ca sĩ mà ca sĩ Thu Phương là một điển hình nhất.

tin nhap 20160225124105
NS Việt Anh - Thu Phương

Sự nghiệp đang hồi rực rỡ, Việt Anh quyết định tạm dừng công việc trong nước, sang nước ngoài du học. Anh tốt nghiệp cử nhân khoa sáng tác Đại học Auckland, New Zealand (năm 2007) và tốt nghiệp xuất sắc chương trình Cao học chuyên ngành sáng tác tại Đại học Waikato – New Zealand (năm 2011).

Hiện tại, Việt Anh lui về tập trung làm khí nhạc nhiều hơn. Tuy ít xuất hiện nhưng Việt Anh luôn là lựa chọn hàng đầu của những dự án điện ảnh đình đám như: Già gân, mỹ nhân và găng tơ, Taxi, em là ai?, Vòng eo 56...

Nhạc sĩ Việt Anh dự kiến sẽ tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của anh vào tháng 5/2016.

Thiên Di