Nhà thờ Tổ của Hoài Linh sẽ không bị dỡ bỏ

10:38 | 07/03/2016

2,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do tổng diện tích xây dựng không phép của công trình nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhỏ hơn diện tích được cấp phép nên phần đã xây dựng sẽ không bị dỡ bỏ mà sẽ được tiếp tục thi công khi có giấy phép..

Cụ thể, cán bộ Sở Xây dựng TP HCM cho biết: “Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, tổng diện tích xây dựng không phép tại công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh chỉ 520 m2. Như vậy, sau khi nghệ sĩ Hoài Linh hoàn thành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng và có giấy phép xây dựng thì công trình đã xây dựng sẽ không bị tháo dỡ vì diện tích xây dựng này thấp hơn diện tích được cấp phép (700 m2)”.

nha tho to cua hoai linh se khong bi do bo
Công trình Nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh

Cán bộ này cũng thông tin thêm rằng: “Đối chiếu với bản đồ vùng giá trị đất, Hoài Linh phải đóng thuế khoảng từ 1 đến 1,5 tỉ đồng cho việc chuyển đổi diện tích đất sử dụng 700m2 từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư”. Như vậy thông tin cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh phải tốn thêm hàng chục tỷ đồng để chuyển mục đích sử dụng đất và có giấy phép xây dựng là không căn cứ.

Ngoài ra, theo thông tin từ Sở Xây dựng TP HCM, công trình nhà thờ Tổ sân khấu của Hoài Linh thuộc công trình văn hoá, tâm linh thì danh hài phải làm đơn xin giấy phép Sở Xây dựng và Ban Tôn giáo Dân tộc (thuộc Sở Nội vụ TP HCM).

nha tho to cua hoai linh se khong bi do bo

Trong chiều 6/03, trao đổi với PV xung quanh quá trình hoàn thành thủ tục pháp lý công trình nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 9 – ông Phạm Quang Bửu cho biết: “Đến thời điểm này, hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất của ông Võ Nguyễn Hoài Linh nộp ngày 25/2 đang được cán bộ phụ trách thụ lý, tiến hành đo đạc, kiểm tra và kết quả sẽ có trong vài ngày tới”.

Sau khi đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích 700m2/7000m2 tổng diện tích đất của Hoài Linh tại công trình nhà thờ Tổ thì danh hài sẽ phải tiếp tục đến Phòng Quản lý đô thị quận 9 để làm thủ tục xin cấp phép xây dựng. GPXD sẽ có trong vòng 15 ngày.

T.V

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...