Nhà thờ Tổ của Hoài Linh đã bị đình chỉ thi công

07:57 | 27/02/2016

1,849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND quận 9 cho biết, công trình nhà thờ Tổ sân khấu của NSƯT Hoài Linh đã bị đình chỉ thi công vì một số hạng mục xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng. 

Mấy ngày nay trên mạng đã lan truyền thông tin rằng, nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh bị đình chỉ thi công, thậm chí là phải dỡ bỏ do chưa đăng ký giấy phép xây dựng. Thông tin còn cho biết, điều này đã khiến danh hài rất buồn và thất vọng, anh quyết định trở về Mỹ.

Nhưng khi được hỏi về thông tin này, NSƯT Hoài Linh một mực khẳng định rằng, đó là những thông tin hoàn toàn sai sự thật. Danh hài cho biết, công trình nhà thờ Tổ này đã được cấp phép xây dựng nên không có chuyện đột nhiên bị đình chỉ. Theo anh, hiện tại công trình đang trong giai đoạn sắp hoàn thành.

nha tho to cua hoai linh da bi dinh chi thi cong
Nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh

Tuy nhiên khi PV liên lạc với ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND quận 9, nơi nhà thờ Tổ đang xây dựng thì nhận được câu trả lời rằng, công trình nhà thờ Tổ bị đình chỉ thi công và chủ nhân của nó bị xử phạt hành chính là thật.

Cụ thể, vào ngày 16/02 vừa qua, UBND quận 9 đã ban hành quyết định tạm đình chỉ thi công 3 hạng mục trong công trình nhà thờ Tổ đồng thời xử phạt hành chính 6,2 triệu đồng vì xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chưa đăng ký giấy phép xây dựng. Theo đó, danh hài phải nộp phạt và phải bổ sung đầy đủ các thủ tục pháp lý, giấy tờ cần thiết mới được tiếp tục thi công.

Phó Chủ tịch UBND quận 9 thông tin thêm rằng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để danh hài hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để tiếp tục thi công, hoàn thành những hạng mục này.

Song, không hiểu vì sao cho đến nay thì phía danh hài Hoài Linh vẫn chưa đến để hoàn tất thủ tục. Được biết là thời gian qua, danh hài Hoài Linh tham gia đóng phim ở tỉnh và hiện tại thì anh đang lưu diễn ở nước ngoài.

nha tho to cua hoai linh da bi dinh chi thi cong

Ông Tuấn Anh cho biết, chính quyền địa phương và cả người dân xung quanh công trình này rất ủng hộ danh hài Hoài Linh và mong đợi công trình sớm hoàn thành, đi vào hoạt động. Nhà thờ Tổ sẽ góp phần làm cho đời sống văn hóa tâm linh của địa phương càng thêm phong phú, giàu đẹp và người dân trong khu vực sẽ là những người được hưởng lợi về mặt giá trị tinh thần này nhiều nhất.

Vì thế, nếu nói chính quyền địa phương “làm khó” danh hài Hoài Linh là vô lý!

L.T