Nhà sản xuất phim "Vợ ba" bị xử phạt 50 triệu đồng

08:14 | 25/05/2019

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xử phạt 50 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng, nhà sản xuất phim "Vợ ba".
nha san xuat phim vo ba bi xu phat 50 trieu dong
Phim Vợ ba đã gây tranh cãi không ít trong thời gian vừa qua

Chiều 24/5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có công bố chính thức về kết quả kiểm tra quy trình phát hành phim "Vợ ba". Theo đó nhà sản xuất đã ký biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim Vợ ba, đồng thời, quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng đã vi phạm “làm sai nội dung phim Vợ ba đã được phép phổ biến” được quy định tại điểm d, khoản 3, điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, với mức xử phạt 50 triệu đồng.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Bộ phim “Vợ ba” đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bất bình xung quanh việc nhà sản xuất sử dụng diễn viên 13 tuổi tham gia bộ phim với một số yếu tố nhạy cảm. Trước đó sáng 24/5, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã lên tiếng về việc vi phạm bộ luật Lao động và luật Trẻ em.

Xét về khía cạnh đạo đức, thuần phong mỹ tục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng việc sử dụng trẻ em 13 tuổi tham gia đóng phim với một số hình ảnh nhạy cảm như trong phim là không phù hợp, không được phép.

nha san xuat phim vo ba bi xu phat 50 trieu dong
Phim Vợ ba chính thức bị ngừng chiếu và xử phạt 50 triệu đồng

Nói về quy trình cấp phép phổ biến phim ra rạp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận, Cục Điện ảnh đã thực hiện quy trình cấp phép sản xuất và phổ biến phim Vợ ba theo đúng quy định của luật Điện ảnh, Nghị định số 54/2010/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Điện ảnh và Thông tư số 12/2015/TT-BVHTTDL sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thẩm định và cấp giấy phép phổ biến phim, ban hành kèm theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BVHTTDL.

Vợ ba là phim do đạo diễn Nguyễn Phương Anh thực hiện, trước khi chính thức ra rạp tại Việt Nam ngày 17/5, bộ phim đã tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế và nhận được nhiều giải thưởng cũng như lời khen ngợi từ truyền thông nước ngoài. Tuy nhiên khi bộ phim được trình chiếu tại Việt Nam đã tạo ra những làn sóng và tranh cãi về việc đoàn phim sử dụng nữ diễn viên Trà My 13 tuổi thực hiện những cảnh nóng, nhạy cảm là không phù hợp. Hiện bộ phim đã bị ngừng chiếu hoàn toàn tại các cụm rạp tại Việt Nam.

Tuấn Minh

nha san xuat phim vo ba bi xu phat 50 trieu dong

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Để bé gái 13 tuổi đóng cảnh “người lớn” là sai cả tình và lý

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho rằng, việc để một bé gái 13 tuổi đóng phim “Vợ ba” với nhiều cảnh “người lớn” là sai cả tình lẫn đạo lý.

nha san xuat phim vo ba bi xu phat 50 trieu dong

“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài

Việc bộ phim từng giành giải tại một số liên hoan phim quốc tế và được nhiều trang phê bình điện ảnh quan tâm đã khiến “Vợ ba” tiếp tục được báo chí nước ngoài đưa tin sau khi ngừng chiếu tại Việt Nam.

nha san xuat phim vo ba bi xu phat 50 trieu dong

Nhà sản xuất phim "Vợ ba" nhờ luật sư khởi kiện báo chí

Ngay sau khi thông tin bộ phim "Vợ ba" bị dừng chiếu tại các cụm rạp Việt Nam, nhà sản xuất phim đã có văn bản phản hồi chính thức và cho biết sẽ nhờ luật sư vào cuộc đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.