Nhà điều hành Nord Stream 2 phản ứng trước lời đe dọa từ Washington

15:08 | 19/07/2020

1,790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bình luận về những lời đe dọa của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng dự án Nord Stream 2 nằm trong phạm vi "luật chống lại kẻ thù của Mỹ bằng biện pháp trừng phạt" (CAATSA), nhà điều hành Nord Stream 2 AG cho rằng một chính sách như vậy đã gây hại cho lợi ích của các hộ gia đình và ngành công nghiệp châu Âu.
nha dieu hanh nord stream 2 phan ung truoc loi de doa tu washington
Các đại diện của Công ty Nord Stream 2 AG

Công ty Nord Stream 2 AG, nhà điều hành đường ống cùng tên, nói với Sputnik rằng họ biết về các khuyến nghị mới liên quan đến luật CAATSA được công bố vào ngày 15/7 bởi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

“Các công ty năng lượng của Áo, Đức, Pháp và Hà Lan đã cam kết đầu tư gần 1 tỷ euro vào dự án và hơn 1.000 công ty từ 25 quốc gia đã “đặt cược” vào việc dự án này hoàn thành. Những nỗ lực cản trở công việc quan trọng này phản ánh sự coi thường rõ ràng đối với lợi ích của các hộ gia đình và ngành công nghiệp châu Âu, những người sẽ trả nhiều tiền hơn cho khí đốt nếu đường ống không được xây dựng", nhà điều hành nói.

Ngày 15/7, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các khuyến nghị theo luật CAATSA, bao gồm đường ống dẫn khí Nord Stream 2 và Turkish Stream 2. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mô tả biện pháp này là "một tín hiệu rõ ràng cho các doanh nghiệp" tham gia vào các dự án trên. "Hãy rút lui ngay lập tức khỏi các dự án hoặc chịu trừng phạt", Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Về phần mình, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, đã tố cáo việc Washington sử dụng "áp lực chính trị để cạnh tranh không lành mạnh". Theo bà Zakharova, đây là minh chứng cho "sự yếu kém của hệ thống chính trị Mỹ".

nha dieu hanh nord stream 2 phan ung truoc loi de doa tu washingtonNord Stream 2: Nga, Đức nói gì trước lời đe dọa mới nhất của Mỹ?
nha dieu hanh nord stream 2 phan ung truoc loi de doa tu washingtonNord Stream 2: Quốc hội liên bang Đức chính thức gửi thư đến Mỹ
nha dieu hanh nord stream 2 phan ung truoc loi de doa tu washingtonThực chất đòn trừng phạt mới của Mỹ đối với Nord Stream 2 là gì?
nha dieu hanh nord stream 2 phan ung truoc loi de doa tu washingtonNord Stream 2: Hoàn thành hay là chết

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc