Nhà điều hành Na Uy trúng đậm trong thăm dò dầu khí

07:17 | 18/08/2023

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà điều hành dầu khí Na Uy, DNO ASA, đang kỳ vọng sản lượng khai thác dầu khí của họ sẽ tăng đáng kể tại khu vực ngoài khơi Na Uy nhờ một loạt các phát hiện mới mà họ đã tham gia, bao gồm cả mỏ Carmen lớn gần đây, Upstream Online đưa tin.
Na Uy phê duyệt kế hoạch đầu tư 18,5 tỷ USD cho dầu khíNa Uy phê duyệt kế hoạch đầu tư 18,5 tỷ USD cho dầu khí
Na Uy công bố phát hiện hydrocarbon lớn nhất trong 10 nămNa Uy công bố phát hiện hydrocarbon lớn nhất trong 10 năm
Nhà điều hành Na Uy trúng đậm trong thăm dò dầu khí
Ảnh minh họa

DNO cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã phát hiện ra tổng cộng 100 triệu thùng dầu quy đổi ròng ngoài khơi Na Uy kể từ năm 2021, bao gồm 78 triệu thùng trong năm nay, nhờ 30% cổ phần của DNO tại Carmen - được cho là phát hiện lớn nhất của Na Uy trong một thập kỷ.

Hoạt động khoan thẩm định là việc cần phải làm tại mỏ Carmen, với ước tính trữ lượng có thể thu hồi ở mức 175 triệu thùng dầu quy đổi.

Carmen là phát hiện thứ sáu của DNO tại khu vực Troll-Gjoa kể từ năm 2021, sau các phát hiện Rover Nord, Kveikje, Ofelia, Rover Sor và Heisenberg.

Mức khai thác trung bình hiện tại ở Na Uy của công ty này là 10.311 thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, đến năm 2031, sản lượng dầu và khí đốt của DNO có thể tăng gấp năm lần và vượt quá 50.000 thùng mỗi ngày.

Quá trình phát triển dự án Andvare và Berling vẫn đang được tiến hành, trong khi kế hoạch phát triển nhanh chóng cho phát hiện Brasse đã được công bố gần đây.

Chủ tịch điều hành DNO Bijan Mossavar-Rahmani cho biết: “Những phát hiện gần đây của chúng tôi có giá trị ròng cao do chiến dịch khoan dầu ngoài khơi Na Uy của DNO được thiết kế có chủ ý nhằm nhắm tới các dự án ít rủi ro và gần các cơ sở hạ tầng hiện có”.

DNO cũng sẽ tham gia vào tám giếng thăm dò cho đến năm 2025, bao gồm cả giếng Norma hiện tại ở phần phía nam của Biển Bắc Na Uy.

Các giếng khác được lên kế hoạch trong năm nay bao gồm Cuvette và các giếng tại Bergknapp và Ofelia.

Đỗ Khánh

Upstream Online