Nguyễn Việt Trung vào chung kết cuộc thi piano quốc tế

12:13 | 29/07/2021

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trang chính thức của cuộc thi piano quốc tế Fryderyk Chopin lần thứ 18 vừa công bố danh sách 87 người bước vào vòng chung kết. Trong đó, Nguyễn Việt Trung là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.
Đặng Thái Sơn biểu diễn nhạc Chopin tại Hà NộiĐặng Thái Sơn biểu diễn nhạc Chopin tại Hà Nội
Nguyễn Việt Trung vào chung kết cuộc thi piano quốc tế
Nghệ sỹ Nguyễn Việt Trung cho biết anh rất hạnh phúc và vinh dự trước thành tích mới trong sự nghiệp. (Ảnh: FBNV)

Cuộc thi dương cầm quốc tế Frederik Chopin được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1927, cứ 5 năm một lần nhằm tưởng nhớ và tôn vinh nhà soạn nhạc, nghệ sĩ dương cầm thiên tài Frederik Chopin. Trong tổng số 500 nghệ sỹ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia cuộc thi lần này, Nguyễn Việt Trung đã xuất sắc trở thành một trong 151 thí sinh được Ban Tổ chức lựa chọn tham gia biểu diễn trực tiếp ở vòng sơ khảo và đã có tên trong danh sách 87 người bước vào vòng chung kết, được tổ chức từ ngày 2/10 đến 23/10/2021 tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

NSND Đặng Thái Sơn đã từng mang lại vinh dự cho Việt Nam khi đoạt giải Nhất tại Cuộc thi dương cầm quốc tế Frederik Chopin lần thứ 10 được tổ chức vào năm 1980. Như vậy, hơn 40 năm sau, Nguyễn Việt Trung là nghệ sĩ thứ hai của Việt Nam lọt vào vòng chung kết cuộc thi piano danh giá nhất thế giới này.

Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu khi nhận được thông tin trên đã có thư động viên, khen ngợi nghệ sỹ Nguyễn Việt Trung. Trong thư, Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, trong thời gian tới với tài năng âm nhạc của mình, Nguyễn Việt Trung sẽ gặt hái nhiều thành công trong vòng thi sắp tới và hơn thế nữa trở thành một trong những nghệ sỹ xuất sắc của Việt Nam, góp phần mang bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, Đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Hội người Việt Nam tại Ba Lan cũng đã đến động viên và chúc mừng nghệ sỹ Nguyễn Việt Trung cùng gia đình.

Trước vinh dự trên, Nguyễn Việt Trung đã chia sẻ về niềm hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, gia đình, bạn bè đã luôn ủng hộ anh trong con đường nghệ thuật.

Nguyễn Việt Trung sinh năm 1996, bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ và được mệnh danh là "thần đồng piano", hiện đang sinh sống, học tập tại Ba Lan. Anh đã từng nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như: Giải Nhất cuộc thi Emmy Alberg 2005 (Ba Lan), Giải Nhất cuộc thi Biểu diễn các tác phẩm nhạc Chopin và giải Nốt nhạc vàng cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm của Mozart xuất sắc 2006 (Ba Lan), Giải Nhì cuộc thi quốc tế Ludwik Stefanski - Hanlina Czerny Stefanska tại Ba Lan (2008), Giải Nhì cuộc thi Chopin quốc tế dành cho tài năng trẻ (2010)...

Lâm Anh