Người thi bằng lái xe có thể bị trượt lý thuyết dù chỉ sai một câu
Ông Nguyễn Văn Huyện, tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về việc sửa đổi Thông tư 12 trong đào đạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), cơ quan này dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô từ 450 hiện nay lên 600 câu từ quý III/2019. Đồng thời, 100 câu thuộc dạng điểm liệt cũng được bổ sung.
![]() |
Một học viên thi phần lý thuyết lái xe ôtô tại TP HCM. |
Về ý nghĩa câu điểm liệt, ông Huyện giải thích thêm, giả sử đề thi có 30 câu lý thuyết, học viên trả lời đúng 29 câu và sai một câu nhưng câu này thuộc 100 câu điểm liệt, phần thi lý thuyết vẫn bị đánh trượt. Điều này được cho là để nâng cao chất lượng học luật giao thông của người Việt.
Trong quy định sát hạch, cấp GPLX hiện hành tại Việt Nam, mỗi đề thi lý thuyết đối với ôtô có tổng cộng 30 câu hỏi, thang điểm tối đa 30. Điểm đạt đối với hạng B1 và B2 từ 26 điểm trở lên, tức có thể sai 4 câu. Điểm đạt đối với hạng C, D và E từ 28 điểm trở lên, tức có thể sai 2 câu. Nếu quy định câu điểm liệt được áp dụng, học viên chỉ cần sai 1 câu thuộc câu điểm liệt vẫn bị đánh trượt.
Trước đó hồi tháng 4/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết dự kiến tăng số câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 500 câu, tức bổ sung 50 câu hỏi mới. Những câu hỏi cũ được rà soát, điều chỉnh theo hướng chỉ có một đáp án đúng cho mỗi câu hỏi, thay vì có trường hợp hai đáp án đúng ở một câu hỏi như trước.
Theo VnExpress.net
| Báo động tình trạng “bỏ quên” giấy phép lái xe |
| Không đổi bằng lái xe máy sang vật liệu PET sẽ bị phạt? |
| Đổi giấy phép lái xe qua bưu điện chỉ mất 15 phút |
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025