Không đổi bằng lái xe máy sang vật liệu PET sẽ bị phạt?

15:45 | 16/09/2016

1,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nói về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội: Nếu không đổi giấy phép lái xe máy từ vật liệu giấy sang vật liệu PET sẽ bị xử phạt.
khong bat buoc doi bang lai a1 sang vat lieu petQuảng Nam: Nhiều tài xế dùng bằng lái giả
khong bat buoc doi bang lai a1 sang vat lieu petCấp, đổi bằng lái xe tại từng cơ quan, doanh nghiệp
khong bat buoc doi bang lai a1 sang vat lieu petĐổi giấy phép lái xe qua bưu điện chỉ mất 15 phút
khong bat buoc doi bang lai a1 sang vat lieu pet
Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nếu không đổi giấy phép lái xe máy từ vật liệu giấy sang vật liệu PET sẽ bị xử phạt, nên người dân thủ đô ùn ùn đổ về các điểm cấp đổi giấy phép lái xe để làm thủ tục chuyển đổi.

Tại các điểm cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội như số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), 16 Cao Bá Quát (Ba Đình) đều rơi vào tình trạng quá tải.

Về lộ trình đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy sang vật liệu PET, ông Nguyễn Đình Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho hay, khoảng một tháng nay, tại các điểm cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở tăng đột biến lượng người dân đến cấp, đổi bằng lái xe máy.

Trung bình mỗi ngày, hai điểm cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phải tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ đến đổi giấy phép lái xe.

Nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này là do người dân chưa nắm rõ, đầy đủ thông tin về lộ trình đổi giấy phép lái xe.

Theo lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe hạng A1 đến năm 2020 mới kết thúc. Thậm chí, chưa có thông tư nào cho rằng, khi hết lộ trình vào năm 2020 thì bằng lái môtô hạng A1 bằng vật liệu giấy không được sử dụng.

Nhằm giảm tình trạng quá tải, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân không quá nóng vội trước thông tin thất thiệt này đồng thời đơn vị cũng đã mở nhiều kênh để hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe như làm thủ tục qua mạng Internet, đổi tại trụ sở cơ quan làm việc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc