Người phụ nữ thấp nhất thế giới mơ thành ngôi sao Bollywood

17:15 | 11/01/2012

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sách kỷ lục thế giới Guinness vừa công bố người phụ nữ có chiều cao thấp ở mức kỷ lục của thế giới mới là Jyoti Amge, với chiều cao 62,8cm.

Amge đến từ Nagpur, Ấn Độ đã phá kỷ lục trước đó của người Mỹ, Bridgette Jordan với 69cm – người từng giữ danh hiệu người phụ nữ thấp nhất thế giới kể từ tháng 9 năm 2011.

Jyoti nhận giấy chứng nhận chính thức từ Guinness World Records tại Nagpur vào ngày 16/12/2011, trao bởi đại diện Rob Molly

Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình (16/12/2011), Jyoti Amge đã đồng thời được ghi tên vào Kỷ lục thế giới Guinness với danh hiệu người phụ nữ thấp nhất thế giới. Các chuyên gia về kỷ lục thế giới đã tới quê hương của Amge, thành phố Nagpur, Ấn Độ để xác minh chiều cao của cô. Theo các thông tin và số đo chính xác (3 lần trong vòng 24 giờ) của các chuyên gia, chiều cao của Amge đã được xác định là 62,8 cm.

Jyoti đã từng giữ một kỷ lục Guinness hồi tháng 9/2009 với danh hiệu “Thiếu niên thấp nhất thế giới” với số đo chiều cao là 61,95cm. Kể từ đó, Jyoti chỉ phát triển thêm 0,85cm – một dạng của bệnh còi cọc chứng loạn sản, cô không thể phát triển thêm về chiều cao.

Mặc dù vậy, Jyoti vẫn có một cuộc sống bình thường như mọi người, quần áo và đồ trang sức của cô được đặt riêng để phù hợp với hình dáng bé nhỏ của mình, cô vẫn đến trường như nhiều học sinh khác và sử dụng ghế, bàn học tí hon. Thậm chí, Jyoti còn có ước mơ trở thành một ngôi sao Bollywood.

Jyoti Amge tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi được ghi danh vào kỷ lục thế giới Guinness trong lần sinh nhật thứ 18 của mình: “Thật tuyệt vời, với tôi, nó giống như một món quà sinh nhật ý nghĩa, tôi không hề cảm thấy khó chịu vì kích thước bé nhỏ của mình. Nếu không được ghi danh vào kỷ lục thế giới, có thể tôi sẽ không bao giờ được đến thăm Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia xinh đẹp khác…”.

Mặc dù có tầm vóc vô cùng nhỏ bé, song Jyoti Amge vẫn không phải là người phụ nữ thấp nhất trong lịch sử thế giới. Danh hiệu này từng thuộc về người Hà Lan, Pauline Musters (1876 – 1895) với chiều cao 61cm.

Hương Mai

GWR