Người không muốn cậu giống con cáo, mà muốn cậu giống như con sư tử

01:02 | 19/02/2020

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày xửa ngày xưa, có một chàng trai rất lười biếng. Anh ta luôn tìm cách kiếm sống dễ dàng hơn để nuôi bản thân. Một ngày nọ khi anh ta tìm thứ gì đó để ăn thì thấy một trang trại trồng cây ăn quả.
nguoi khong muon cau giong con cao ma muon cau giong nhu con su tuÂm mưu của sư tử
nguoi khong muon cau giong con cao ma muon cau giong nhu con su tuThần Dớt, sư tử và voi
nguoi khong muon cau giong con cao ma muon cau giong nhu con su tu

Anh ta nhìn quanh và không thấy ai trông trang trại nên quyết định sẽ ăn trộm một vài quả. Nhưng khi anh ta vừa trèo lên cây thì người nông dân nhìn thấy và chạy đến để bắt anh.Chàng trai nhìn thấy người nông dân chạy đến sợ quá liền chạy trốn vào khu rừng gần đó.

Sau một thời gian loanh quanh trong khu rừng thì bỗng nhiên anh nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ. Có một con cáo đang chơi đùa một mình. Nó chỉ có hai chân nhưng vẫn bò trên mặt đất một cách hạnh phúc. Chàng trai chợt nghĩ: "Làm sao con cáo này có thể sống trong tình trạng như vậy? Nó không thể chạy, làm thế nào nó có thể kiếm ăn hoặc sống sót trước sự đe dọa của các con vật khác?"

Đột nhiên, anh thấy con sư tử tiến về phía con cáo với một miếng thịt trong miệng. Tất cả các con động vật quanh đó đều bỏ chạy và chàng trai lười biếng cũng trèo lên cây để bảo vệ mình. Nhưng con cáo vẫn ở đó, nó không có khả năng chạy bằng hai chân. Tuy nhiên, những gì xảy ra tiếp theo khiến chàng trai vô cùng kinh ngạc. Con sư tử đã để lại một miếng thịt cho con cáo.

Chàng trai lười biếng cảm thấy hạnh phúc khi thấy "sự an bài của Chúa". Anh ta nghĩ rằng Chúa là người tạo nên tất cả nên hẳn là luôn có sự an bài nào đó để chăm sóc cho những gì Người tạo ra. Anh cảm thấy chắc rằng Chúa cũng có sự an bài nào đó dành cho mình. Vì vậy, anh ta rời khỏi khu rừng và tìm một chỗ bên vệ đường để ngồi chờ ai đó mang đồ ăn cho mình.

Thời gian trôi qua chàng trai vẫn tiếp tục ngồi nhìn con đường để chờ đợi thức ăn. Anh ta đợi ở đó 2 ngày mà vẫn không có ai mang thức ăn cho! Cuối cùng anh không thể chịu đựng được cơn đói và rời đi.

Anh ta gặp một nhà hiền triết già trên đường đi. Anh kể mọi chuyện xảy ra với nhà hiền triết. Nhà hiền triết cho anh ta một ít thức ăn và nước uống. Sau khi ăn xong, chàng trai lười biếng hỏi nhà hiền triết: "Ôi nhà thông thái, Chúa đã tỏ lòng thương xót với con cáo què quặt, nhưng tại sao Chúa lại tàn nhẫn với tôi như vây?".

Nhà hiền triết già đáp lại với nụ cười: "Đúng là Chúa có sự an bài cho mỗi người. Cậu rõ ràng cũng là một phần trong sự an bài của Người. Nhưng con trai, cậu đã hiểu sai điểm hóa của Người. Người không muốn cậu giống như con cáo, mà muốn cậu giống như con sư tử".

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.