Người đàn ông Mỹ dọa giết Tổng thống Trump đối mặt 140 năm tù

11:14 | 13/05/2019

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người đàn ông Mỹ có thể phải đối mặt án tù 140 năm vì đe dọa giết Tổng thống Donald Trump cũng như hăm dọa tấn công một số địa điểm.
nguoi dan ong my doa giet tong thong trump doi mat 140 nam tu
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin, Gary Gravelle, 51 tuổi đã bị truy tố sau khi phía cơ quan công tố cáo buộc đối tượng này dọa giết Tổng thống Trump cũng như gửi những lời đe dọa đánh bom và thư từ chứa chất bột màu trắng khả nghi tới một số địa điểm khác.

Theo tòa án Mỹ, nghi phạm Gravelle bị truy tố 16 tội danh, bao gồm tội dọa tấn công ông Trump hồi tháng 9/2018. Gravelle bị cáo buộc gửi một phong bì có chứa chất bột màu trắng cho Tổng thống Mỹ với thông điệp viết tay bên trên: “Ông phải chết”.

Đối tượng này cũng gửi các phong bì tương tự tới một giáo đường, một nhà thờ và cơ sở của Hiệp hội Quốc gia vì sự Tiến bộ cho Người da màu (NAACP).

Thông điệp đi kèm các phong bì nói rằng chất bột là độc tố thần kinh biotoxin, nhưng phía điều tra xác nhận đây là chất bột vô hại.

Ngoài ra, Gravelle cũng gửi thư điện thử, gọi điện thoại đe dọa đánh bom ở Vermont, Washington và một vài địa điểm tại Connecticut, bao gồm các tòa nhà chính phủ và một cơ sở về sức khỏe tâm thần.

Nếu bị kết án mắc toàn bộ 16 tội danh, đối tượng này có thể bị phạt tối đa 140 năm tù.

Gravelle từng bị kết án năm 2013 vì gửi đi các thông điệp đe dọa. Hắn đã được tại ngoại dưới sự giám sát của các cơ quan liên bang cho tới khi bị bắt tại hồi năm ngoái, theo công tố viên John Durham.

Theo Dân trí

nguoi dan ong my doa giet tong thong trump doi mat 140 nam tuTổng thống tự phong Venezuela tìm cách “bắt tay” với quân đội Mỹ
nguoi dan ong my doa giet tong thong trump doi mat 140 nam tuTrump áp thuế cao với tất cả hàng nhập khẩu từ Trung Quốc
nguoi dan ong my doa giet tong thong trump doi mat 140 nam tuÔng Trump không chỉ trích Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc