Ông Trump không chỉ trích Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

22:19 | 11/05/2019

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không coi các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn do CHDCND Triều Tiên thực hiện vào ngày 9 tháng 5 là vi phạm lòng tin giữa hai nước. Ý kiến này được Trump bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo Politico, được công bố vào hôm thứ Bảy, 11/5.    

“Tên lửa có tầm bắn ngắn, vì vậy tôi không coi đây là hành vi vi phạm lòng tin”, ông Trump nói với tờ báo Politico.

ong trump khong chi trich trieu tien phong ten lua tam ngan

Tên lửa đạn đạo tầm ngắn của CHDCND Triều Tiên

Theo ông Trump, đến một lúc nào đó ông vẫn có thể mất niềm tin vào mối quan hệ thân thiện với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. "Có thể đến một lúc nào đó điều này sẽ xảy ra, nhưng không phải bây giờ," ông nói thêm.

Trước đó, tổng thống Mỹ lưu ý rằng chính quyền CHDCND Triều Tiên muốn đàm phán với phía Mỹ, nhưng theo ông, họ chưa chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt cho việc này.

Hôm thứ Năm 9/5, quân đội Hàn Quốc báo cáo rằng CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản. Tầm bắn của tên lửa đầu tiên là 420 km, của tên lửa thứ hai - 270 km. Cần lưu ý rằng vụ phóng được thực hiện từ tỉnh Pyongan-Pukdo theo hướng Biển Nhật Bản. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya, chính xác là CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo, và như vậy là vi phạm lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Bá Thuỷ (Theo RT)

ong trump khong chi trich trieu tien phong ten lua tam nganChủ tịch Triều Tiên muốn kiểm tra khả năng phản ứng nhanh của quân đội
ong trump khong chi trich trieu tien phong ten lua tam nganMỹ lần đầu tiên bắt giữ tàu biển Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc