Ngừng xuất bản sách ngôn tình, đam mỹ

16:02 | 19/05/2015

2,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Xuất bản yêu cầu các NXB từ nay không đăng ký các đề tài truyện ngôn tình, đam mỹ (đồng tính nam).

Trong công văn, Cục Xuất bản yêu cầu các NXB từ nay "không đăng ký xuất bản các đề tài truyện ngôn tình, đam mỹ" và "lựa chọn mua bản quyền, dịch và xuất bản các xuất bản phẩm có nội dung lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam".

Hai đầu sách ngôn tình bị Cục xuất bản xử lý

Các NXB phải chủ động kiểm tra toàn bộ xuất bản phẩm thuộc loại ngôn tình, đam mỹ đã xuất bản và phát hành, rà soát toàn bộ bản thảo đang trong quá trình xuất bản và có biện pháp xử lý, điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, Cục cũng yêu cầu NXB phải thông báo những điều trên đến các đối tác liên kết xuất bản, công ty sách - thường là những đơn vị trực tiếp thực hiện bản thảo sách ngôn tình, đam mỹ.

Lý do Cục Xuất bản đưa ra về việc yêu cầu không xuất bản ngôn tình và đam mỹ là các dòng sách này có nội dung sáo mòn, vô bổ, thậm chí thô tục, phản cảm, bị thu hồi.

Cũng trong tháng 4 và tháng 5, Cục Xuất bản đã có biện pháp xử lý với 3 đầu sách ngôn tình Trung Quốc: Đồng lang cộng hôn (nghĩa là Nụ hôn của sói) của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm do NXB Văn học và Amun ấn hành; Nở rộ của Sói Xám Mọc Cánh do NXB Thời đại và Amun ấn hành; Anh là định mệnh trong đời của Toàn Mộc do NXB Văn học và Huy Hoàng ấn hành.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.