51 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung

20:15 | 15/08/2017

1,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xử phạt nhiều đơn vị sai phạm trong lĩnh vực xuất bản.  

Trong đó, tháng 5/2017, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã xử phạt công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng, đơn vị in sai nghiêm trọng nội dung trong cuốn sách "Miếng ngon Hà Nội" của nhà văn Vũ Bằng. Số tiền phạt lên tới 240 triệu đồng, đồng thời Cục cũng yêu cầu thu hồi và xử lý ấn phẩm vi phạm này.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, theo thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành, Cục đã xử lý 94 xuất bản phẩm vi phạm (trong đó: 51 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung, 20 xuất bản phẩm vi phạm khác; 23 xuất bản phẩm do các nhà xuất bản chủ động xử lý và báo cáo kết quả xử lý với Cục).

6 thang dau nam 2017 51 xuat ban pham vi pham ve noi dung
Cuốn sách "Miếng ngon Hà Nội" bị thu hồi

Đồng thời, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xuất bản cuốn sách “Hiệp sĩ lưu ban” và sách ngôn tình do NXB Văn học xuất bản; cuốn “Sự trở lại của ngoại nhân - tập 3A - Trò chơi vương quyền”, do NXB Lao động liên kết với Công ty Sách Alpha xuất bản; xử lý cuốn sách “Tôn giáo và văn hóa - Lý thuyết cơ bản và giải pháp định hướng khai thác các giá trị văn hóa tôn giáo phục vụ phát triển xã hội Việt Nam hiện nay” do NXB Tri thức xuất bản; xử lý cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” của NXB Dân trí.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã cấp đổi 3 giấy phép thành lập NXB; cấp đổi 3 và cấp mới 1 giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của NXB nước ngoài; thỏa thuận bổ nhiệm chức danh lãnh đạo 2 NXB.

Ở lĩnh vực in, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã cấp 2 giấy phép hoạt động in; 10 giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài; 820 giấy phép nhập khẩu thiết bị in. Ngoài ra, ở lĩnh vực phát hành, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã cấp 268 giấy xác nhận nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh với 40.469 tên sách, 8.961.905 bản sách và 4.227.750 bản băng, đĩa; cấp 4 giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh với 20 tên sách, 2.066 bản sách, 10 bản băng, đĩa; cấp 2 giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm; cấp 3 giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm.

Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng xác nhận 1.742 giấy đăng ký xuất bản với 33.131 tên xuất bản phẩm; cấp 5 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh với 6 tài liệu và cấp 74 chứng chỉ hành nghề biên tập viên.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.