Hội chợ sách Quốc tế 2017: Thu hút độc giả yêu sách

19:46 | 23/08/2017

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 23/8, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Triển lãm – Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 đã khai mạc, thu hút đông đảo người dân.  

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 là một sự kiện văn hóa, điểm hẹn của bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế đến với sách, đến với hoạt động xuất bản Việt Nam để hiểu hơn về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng năm APEC Việt Nam 2017; kỷ niệm 40 năm ngày Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc; 10 năm Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO), chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2017).

hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm – Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017 có sự tham gia của hơn 90 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong và ngoài nước với hơn 100 gian hàng. Những đơn vị tên tuổi trong lĩnh vực xuất bản của Việt Nam như Nhã Nam, Kim Đồng, Tiền Phong, Công an nhân dân…; các nhà xuất bản lớn, uy tín của nước ngoài như Oxford, Macmillan, John Wiley & Sons, Pearson, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga... cũng có mặt tại Hội chợ sách năm nay và thu hút được sự quan tâm của độc giả.

Triển lãm - Hội chợ được tổ chức theo 3 khu vực: Triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện. Ban tổ chức trưng bày khoảng 750 xuất bản phẩm có giá trị được trưng bày theo các chủ đề: Sách về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước; Sách giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sách Việt Nam; Sách về ASEAN và các nước; Sách dịch; Sách điện tử; Sách được xuất bản bằng các chất liệu, hình thức mới…; quảng bá, giới thiệu, phục vụ độc giả tham dự Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2017 gần 40.000 tên sách với hàng vạn bản. Trong đó, có trên 7.500 tên sách ngoại văn với trên 20.000 bản.

hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Khu vực trưng bày sách về chủ đề biển, đảo
hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trải nghiệm công nghệ sách điện tử tại lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển, cũng là một trong những quốc gia đặc biệt quan tâm, coi trọng văn hóa đọc. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn xác định sách là công cụ quan trọng trong việc xây dựng nền tảng tri thức cộng đồng và là động lực quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước”.

Trong những năm qua, công tác quản lý, điều hành và cơ chế hoạt động của các đơn vị trong ngành Xuất bản đã từng bước đổi mới. Ngành Xuất bản Việt Nam đã chủ động hơn trong việc trao đổi, hợp tác bản quyền với nước ngoài, từng bước tiếp cận với công nghệ xuất bản hiện đại của các nước.

“Qua 5 lần tổ chức, Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế, Việt Nam đã từng bước tham gia vào thị trường xuất bản phẩm khu vực và quốc tế. Mỗi lần tổ chức sự kiện này, những người làm công tác xuất bản Việt Nam lại được đón đông đảo bạn bè quốc tế đến tham gia, cho thấy thị trường xuất bản phẩm của Việt Nam có tiềm năng, sự thu hút ngày một tăng đối với các nhà xuất bản, tổ chức phát hành nước ngoài”, Bộ trưởng cho hay.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong rằng, với sự đổi mới ngày một hoàn thiện của công tác tổ chức, Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017 sẽ dần khẳng định thương hiệu của mình, là địa chỉ tin cậy để đón được nhiều bạn bè quốc tế tham gia, tạo cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ hợp tác trong hoạt động xuất bản giữa Việt Nam với các nước.

hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Công viên Thống Nhất sáng khai mạc Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017 đông đúc người đến tham quan, đọc sách.
hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Các gian hàng sách luôn chật kín người đến xem và mua sách.
hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach

Tham dự Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017 với mong muốn làm dày thêm tủ sách gia đình, ông Lê Quý Lâm ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, Hội chợ Sách là dịp để ông tích lũy những cuốn sách hay, có chất lượng. "Thực ra đến đây tôi muốn tìm sách cho các cháu, coi như là những kỉ niệm của ông để lại. Ở đây rất nhiều đầu sách hay, muốn mua nhiều các loại sách lắm nhưng điều kiện hạn chế, tôi chỉ chọn những đầu sách hợp với tôi, với con cháu tôi. Đó là những cuốn sách xử thế. Còn với các cháu là những cuốn sách, truyện mang tính văn hóa, dạy con người sống nhân văn".

hoi cho sach quoc te 2017 thu hut doc gia yeu sach
Tọa đàm giới thiệu tác phẩm "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75" của nhà văn Trần Mai Hạnh

Ngay sau Lễ khai mạc, nhiều sự kiện sẽ diễn ra, đặc biệt là những buổi giới thiệu sách hay, các hoạt động trưng bày, giao lưu, tọa đàm, trao đổi về bản quyền và kinh nghiệm xuất bản, giới thiệu sách mới, sách hay, giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện thói quen đọc sách, các trò chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện tư duy thông qua xuất bản phẩm…

Tiêu biểu như tọa đàm giới thiệu tác phẩm "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75" của nhà văn Trần Mai Hạnh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm “Những cánh thư nối vòng tay lớn”, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm về bản quyền xuất bản”, do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức…

Nhiều nhà xuất bản, công ty phát hành sách cũng đã thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 60% trên nhiều xuất bản phẩm, bán sách đồng giá từ 5.000 - 20.000 đồng.

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) được tổ chức đến ngày 27/8.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.