Ngồi nhà vẫn có thể yêu cầu 100% dịch vụ điện

11:51 | 27/03/2020

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân tại 21 tỉnh/thành phía Nam chỉ cần truy cập website là có thể yêu cầu 100% dịch vụ điện.
ngoi nha van co the yeu cau 100 dich vu dien
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC.

Sau khi Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam đã kết nối thành công với cổng dịch vụ công quốc gia, từ tháng 12/2019, người dân tại 21 tỉnh/thành phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau chỉ cần truy cập trang web https://dichvucong.gov.vn/ hoặc website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam https://ww w.cskh.evnspc.vn là có thể yêu cầu 100% dịch vụ điện, các yêu cầu ngay sau đó sẽ được Điện lực giải quyết theo đúng phương châm “1 cửa”.

Đây là bước "số hóa" giao tiếp giữa ngành Điện và người dân để tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, cũng như đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong các dịch vụ Điện lực.

Trong năm 2019 có hơn 10 ngàn yêu cầu dịch vụ qua trang web và ứng dụng chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam, cùng với hơn 2,5 triệu lượt truy cập web chăm sóc khách hàng để tra cứu hoá đơn điện tử, tra cứu thông tin ngừng giảm cung cấp điện.

Khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc trang web Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam tại địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn này, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa; giúp người dân giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh, kiến nghị về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Đang xây nhà, chị Võ Thùy Lam ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang có nhu cầu gắn đồng hồ điện. Sau khi tìm hiểu, chị biết đến dịch vụ điện trực tuyến của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua địa chỉ trang web https://www.cskh.evnspc.vn. Với vài thao tác đơn giản trên máy tính để lựa chọn dịch vụ tiếp nhận yêu cầu mua điện sinh hoạt, chị Lam đã hoàn tất đăng ký thủ tục gắn điện kế trực tuyến. Chưa tới hai ngày sau, hồ sơ cấp điện cho chị Lam đã được Điện lực Châu Thành phê duyệt. Sau đó nhân viên đến khảo sát và lắp đặt. “Đợt này làm nhà được kéo điện nhanh quá, ngạc nhiên luôn. Bữa trước bữa sau là có điện rồi. Nhân viên Điện lực nhiệt tình, giảm bớt thủ tục rườm rà, giải quyết nhanh gọn. Tôi rất hài lòng. Nhân viên tổng đài còn gọi điện hỏi về thái độ phục vụ của Điện lực.” Chị Lam chia sẻ

Là chủ hộ kinh doanh, chị Phạm Thị Út Em ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang không có nhiều thời gian. Vì vậy chị chọn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến. Mỗi tháng thay vì phải đến Điện lực đóng tiền điện, chị sử dụng điện thoại có kết nối mạng để thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Quy trình thực hiện đơn giản, không tốn kém chi phí mà còn đảm bảo an toàn, chính xác, minh bạch các thông tin. “Tôi làm kinh doanh nên rất bận rộn. Sử dụng dịch vụ điện online, tôi rất hài lòng vì có thể tra cứu thông tin tiền điện nhanh chóng, thanh toán tiền điện bằng điện thoại rất tiện lợi,”, chị Em cho biết.

Bên cạnh đó, mỗi ngày Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam tiếp nhận từ 6.000 đến 8.000 cuộc gọi qua tổng đài 19001006 và 19009000. Những thông tin mang tính tra cứu đều được nhân viên tổng đài trả lời ngay, những yêu cầu cung cấp dịch vụ khác được chuyển tới các Công ty Điện lực địa phương và nhân viên ngành Điện ở địa bàn sẽ tới tận nơi để kiểm tra, hỗ trợ người dân.

Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện mình trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, là định hướng của Tổng công ty Điện lực miền Nam, xác định là nhiệm vụ quan trọng hướng đến xây dựng nền hành chính công với tư duy “phục vụ” mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho người dân và doanh nghiệp tại 21 tỉnh/thành phía Nam.

Mai Hoa