Ngôi nhà lạ như hang động "giấu mình" dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời

08:48 | 27/12/2020

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngôi nhà nằm ẩn mình dưới những mảng cỏ xanh và hoa giấy tạo nên chỗ ở thân thiện môi trường mà vẫn độc đáo.

Ngôi nhà đặc biệt này nằm ở Mexico có kiến trúc ấn tượng và độc đáo, do kiến trúc sư Javier Senosiain thiết kế.

Ý tưởng xây dựng ngôi nhà mô phỏng hình củ lạc với 2 không gian hình bầu dục được kết nối bằng một hành lang nhỏ, hẹp.

Cách thiết kế này được dựa trên yêu cầu về một ngôi nhà có không gian để cả gia đình sống cùng nhau với phòng sinh hoạt chung, phòng ăn, bếp, phòng ngủ, phòng tắm, phòng thay quần áo...

Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 1
Quá trình xây dựng phải đảm bảo cụ thể hóa được ý tưởng thiết kế, sự mềm mại... Cho nên các nhà xây dựng đã chọn kỹ thuật xi măng lưới thép cho ngôi nhà. Theo đó, phần lưới thép được lắp đặt tạo thành khung kim loại bên ngoài, các thanh được xếp dạng vòng, thay đổi độ cao theo từng khu vực không gian và bên ngoài là lớp bê tông chắc chắn.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 2
Phía trên của toàn bộ nhà phủ một lớp đất và cỏ che chắn nắng, gió, mưa, tránh quá trình giãn nở và co lại gây ra các vết nứt dẫn đến ẩm bên trong các bức tường.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 3
Bất cứ ai cũng có thể đi dạo trên thảm cỏ xanh mướt mà không biết rằng đang bước chân trên nóc nhà hay một căn phòng nào đó bên dưới. Các cây xanh được trồng bao phủ quanh các cửa sổ tạo nên không gian sống xanh.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 4
Nhiều người có thể nghĩ ngôi nhà thiết kế kiểu này sẽ ít ánh sáng hay bị tối. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy, không gian bên trong có thể sáng và đón nhiều ánh nắng hơn một căn nhà thông thường. Nguyên nhân do các cửa sổ có thể mở theo các hướng khác nhau và kiểu thiết kế mái vòm hút ánh sáng vào trong nhà.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 5
Cách thiết kế độc đáo cũng giúp thông khí một cách tự nhiên giữa các căn phòng nên tất cả không gian đều rất thoáng, mát. Khi ngồi bên trong, gia chủ cũng không hề cảm thấy bức bí và ngột ngạt.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 6
Không chỉ phủ lớp cỏ xanh mà xung quanh của ngôi nhà còn được phủ các cây hoa. Cho nên, vào các mùa trong năm đều rợp màu sắc rực rỡ của hoa. Trong đó, nhiều nhất phải kể đến hoa giấy màu hồng tạo điểm nhấn đẹp cho căn nhà.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 7
Không gian bên trong của mỗi căn phòng đều có hình dáng riêng, tùy theo cách thiết kế, không cố định một hình dạng như các căn nhà thông thường. Nếu ngồi trong nhà, mọi người cảm nhận sự đặc biệt với trần nhà thấp và những lối đi dài.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 8
Những ô cửa kính dài ở các không gian trong nhà giúp tăng ánh sáng, gia chủ có thể ngồi và ngắm khung cảnh xanh mướt, tuyệt đẹp bên ngoài. Công trình hoàn thành hồi năm 1984 và được đánh giá là bước tiến lớn, đi trước thời đại. Các mảng xanh bọc xung quanh gần như biến ngôi nhà thành vô hình khi nhìn từ bên ngoài.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 9
Mặc dù, nếu đứng ở trong nhà cảm giác như bước vào một hang động, nhưng cách thiết kế độc đáo giúp kết nối các phòng với không gian tươi tốt bên ngoài qua ô cửa kính ngập tràn ánh sáng.
Ngôi nhà lạ như hang động giấu mình dưới cỏ xanh và hoa giấy rợp trời - 10
Người thiết kế căn nhà - kiến trúc sư Javier Senosiain đã từng xây dựng những ngôi nhà độc đáo lấy cảm hứng từ một con rắn, con cá mập, một bông hoa hay một cây nấm.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan