Ngoại trưởng Mỹ xác nhận đã nghe cuộc điện đàm Trump - Zelensky

19:39 | 03/10/2019

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/10 xác nhận, ông đã nghe nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/7.
ngoai truong my xac nhan da nghe cuoc dien dam trump zelensky
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Pompeo cho biết: "Cuộc điện đàm trên diễn ra trong bối cảnh tôi đã làm Ngoại trưởng khoảng một năm rưỡi. Tôi biết chính xác chính sách của Mỹ đối với Ukraine như thế nào. Nó rất nhất quán và chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy điều đó".

Theo vị Ngoại trưởng Mỹ, cuộc điện đàm nói về việc loại bỏ mối đe dọa của Nga với Ukraine, giúp nước này chống tham nhũng và xây dựng nền kinh tế phát triển.

Trước đó, trong buổi họp báo với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã nổi giận với một phóng viên vì người này liên tục đặt câu hỏi liên quan đến cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine, phớt lờ yêu cầu của ông về việc đặt câu hỏi cho nhà lãnh đạo Phần Lan.

Tổng thống Trump đặc biệt bày tỏ sự tức giận với Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff -người đang dẫn đầu cuộc điều tra luận tội ông.

"Quả là một gã không trung thực... Ông Schiff cần bị buộc rời khỏi quốc hội. Ông ấy nên bị bắt vì tội phản quốc" - ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ viết trên trang Twitter cá nhân: "Đảng Dân chủ nên tập trung vào việc xây dựng đất nước chứ không nên lãng phí thời gian và sức lực vào những thứ 'chết tiệt'. Đó là những gì họ đã làm kể từ khi tôi đắc cử hồi năm 2016".

Bình An

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc