Nghịch súng săn, bé 9 tuổi bắn xuyên cổ em trai

11:23 | 18/11/2018

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/11, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM cho biết vừa cứu sống bệnh nhi 6 tuổi ở Đắk Lắk bị đạn súng săn bắn xuyên từ cổ đến đỉnh phổi trái.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị thương từ vùng cổ đến đỉnh phổi trái. Kết quả chụp Xquang cho thấy một viên đạn đi xuyên từ cổ nhưng không trúng vào mạch máu lớn, khí quản hay tim.

Tại khoa Ngoại, sau khi thăm khám, hội chẩn khoa, các bác sĩ nhận định nếu mổ mở, đi từ vùng cổ có thể rất khó khăn vì mạch máu, thần kinh vùng này. Các bác sĩ đã quyết định phẫu nội soi lồng ngực lấy viên đạn.

nghich sung san be 9 tuoi ban xuyen co em trai
Hình chụp Xquang vị trí viên đạn trong ngực bé trai

Được biết, anh P. (cha của bệnh nhi) đi săn về bất cẩn để súng vẫn còn đạn bên trong. Tò mò 2 con nhỏ của anh đã lấy súng ra chơi. Bé trai 9 tuổi cầm súng, vô tình bóp cò, đạn bắn xuyên từ cổ vào ngực người em.

Đã có nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ khi nghịch súng săn. Tháng 9 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa phẫu thuật nội soi để gắp mảnh đạn trong lồng ngực trái của bé gái 7 tuổi (trú tại huyện Ba Chẽ). Mẹ của bé gái cho biết, do bất cẩn của người lớn nên trong lúc các cháu bé chơi đùa đã lấy khẩu súng hơi có sẵn đạn (dùng để đi săn) nghịch và bắn vào nhau.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng và trông chừng trẻ nhỏ, tránh cho trẻ tiếp xúc với các vật có tính sát thương dễ gây nguy hiểm.

Bảo Linh

nghich sung san be 9 tuoi ban xuyen co em traiBé trai 5 tuổi suýt chết vì nghịch súng săn
nghich sung san be 9 tuoi ban xuyen co em traiNghịch súng, bé trai 19 tháng bị đạn găm vào ngực
nghich sung san be 9 tuoi ban xuyen co em traiCà Mau: Em trai nghịch súng bắn chết chị

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.