Nghệ sĩ Xuân Hinh “vung” 10 tỷ cho show diễn để đời

08:00 | 13/09/2016

1,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin “Vua hài đất Bắc” làm show kỷ niệm 40 năm nghiệp diễn đã khiến nhiều khán giả háo hức với sự trở lại này!

Với một nghệ sĩ hài thì việc "vung" 10 tỷ đồng để làm show kỷ niệm quả là một số tiền không hề nhỏ. Nhưng theo lời nghệ sĩ Xuân Hinh thì: "Nếu không có những người bạn lớn khích lệ và tự nguyện trong vai trò Mạnh Thường Quân thì tôi cũng không dám nghĩ đến một đêm diễn như vậy”.

Một đêm diễn cho riêng mình đã là ấp ủ suốt nhiều năm của nghệ sĩ Xuân Hinh. Đến giờ có thể thực hiện được ấp ủ này, nghệ sĩ cho rằng đây là một may mắn.

Nhắc về đêm diễn duy nhất kỷ niệm 40 năm nghiệp diễn vào ngày 5/10 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia (Hà Nội) tới đây, nghệ sĩ hài Xuân Hinh nói nhiều về những ấp ủ, đặc biệt là sự xuất hiện của những nhân vật đã góp phần làm nên tên tuổi của “vua hài đất Bắc” như hôm nay.

nghe si xuan hinh vung 10 ty cho show dien de doi
Nghệ sĩ Xuân Hinh ghi dấu ấn trong lòng khán giả đầu tiên qua những vai hề

Lấy tên “Xuân Hinh- Kẻ chọc cười dân dã”, nghệ sĩ Xuân Hinh chủ trương mô phỏng không gian sân khấu chèo truyền thống nhưng đậm đặc hơi thở đương đại.

Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Xuân Hinh sẽ một lần nữa được đưa lên sân khấu cùng với các tên tuổi lớn như Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Xuân Bắc, Vân Dung… cùng gần 20 diễn viên hài đình đám nhất Việt Nam.

nghe si xuan hinh vung 10 ty cho show dien de doi
Nghệ sĩ Xuân Hinh trong vở diễn "Người ngựa - Ngựa người"

Có cũ, có mới, có bi, có hài, khán giả sẽ lại được khóc cười cùng Xuân Hinh với vai diễn trong "Người ngựa – ngựa người" với những phân cảnh lần đầu được công bố. Hay được chứng kiến một Xuân Hinh biến hóa tài tình trong tiết mục nghệ thuật dân gian "Ngũ biến". Thăng hoa trong màn hầu đồng hoành tráng "Giá cô 6".

Đặc biệt, cả những tiết mục dân gian đương đại hoàn toàn mới lạ mà anh sẽ phiêu cùng Bằng Kiều và Tùng Dương.

Trong show diễn kỷ niệm 40 năm trong nghề này, cũng sẽ có những khoảnh khắc lắng lại, đó là giây phút nghệ sĩ Xuân Hinh được trùng phùng cùng với những ân nhân đã từng giúp anh trong những bước đi chập chững vào nghề.

nghe si xuan hinh vung 10 ty cho show dien de doi
Những tiết mục pha trộn giữa dân gian và đương đại sẽ được thể hiện trong show diễn

Nói về “Xuân Hinh- Kẻ chọc cười dân dã”, nghệ sĩ Xuân Hinh nói: “Nếu nhiều thời gian để tập thêm, tôi còn muốn mời thêm nhiều bạn diễn nữa, chứ không phải chỉ có Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng… Tôi muốn bữa tiệc 40 năm của mình phải thật thịnh soạn, nhiều thế hệ cũng cất lên tiếng lòng của những nghệ sĩ vì quê hương, giữ gìn vốn quý của dân tộc”.

Cho rằng nghệ thuật dân tộc đang gặp nhiều khó khăn, Nghệ sĩ Xuân Hinh bày tỏ: “Liveshow lần này là cố gắng của tôi và các cộng sự, dù chỉ là một chút thôi, để tiếp tục mang tới tình yêu nghệ thuật dân tộc cho các bạn trẻ. Nghệ thuật dân tộc là của quý, có người quý ít, người quý nhiều nhưng chừng nào người Việt không còn thì nghệ thuật dân tộc mới mất đi được”.

Huyền Anh