Nghệ sĩ lao đao vì dịch Covid-19

11:17 | 09/07/2021

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các hoạt động biểu diễn bị ngưng trệ hoàn toàn, kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh bùng phát khiến nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Dịch bệnh khiến các sân khấu ca nhạc, sân khấu kịch đều phải đóng cửa, phim ảnh thì ngừng sản xuất, công việc kinh doanh riêng cũng gặp khó khăn,… làm thu nhập của nghệ sĩ giảm đến 80% so với trước đây. Đặc biệt đối với các nghệ sĩ chỉ hoạt động chuyên môn thì họ gặp khó khăn lớn trong việc trang trải sinh hoạt đời sống hàng ngày.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, các dự tính, chuẩn bị về công việc cho các sản phẩm mới đều bị ngưng trệ, kéo dài, liveshow đáng ra diễn ra từ tháng 6/2020 thì tới nay đã phải dời đến 5 lần. Những hợp đồng ký kết, chụp hình và quay hình để quảng bá các thương hiệu cũng bị hoãn vô thời hạn.

Nghệ sĩ lao đao vì dịch Covid-19
Nhiều nghệ sĩ tìm mọi cách để duy trì công việc kinh doanh, thu nhập trong mùa dịch

Nghệ sĩ Kim Tử Long thì buộc phải tạm ngừng các nhà hàng vì thua lỗ, anh ở nhà phụ vợ livestream bán hàng.

Diễn viên Quốc Trường thì đang cố gồng gánh trước những tổn thất nặng nề của chuỗi mì cay. Nam diễn viên cho biết, do số lượng nhà hàng nhiều, đông nhân viên cộng với tiền mặt bằng khiến công việc kinh doanh của nam diễn viên bị ảnh hưởng lớn.

Trong số đó, ca sĩ đình đám một thời Trương Đan Huy có lẽ là bi đát nhất. Anh cho biết, sau khi làn sóng Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam năm 2020 khiến anh làm ăn thất bại, vì muốn duy trì hoạt động kinh doanh gỗ nên anh đã vay mượn nhiều người với nhiều mức lãi suất trong suốt năm qua. Nhưng đến thời điểm hiện tại, do dịch kéo dài nên nam ca sĩ không còn khả năng chi trả. Do đó anh đã thương lượng với các chủ nợ, rao bán một số nhà xưởng ở TP.HCM để trả nợ.

Nghệ sĩ lao đao vì dịch Covid-19
Nghệ sĩ Tấn Beo muốn bán nhà vì quá khó khăn

Nghệ sĩ hài Tấn Beo tâm sự, anh muốn bán nhà vì quá khó khăn nhưng gặp phải nhiều trở ngại do trước đây mua phải nhà trong khu quy hoạch. Tấn Beo nói: “Dịch bệnh tới liên tục, không làm ăn được gì, công việc trì trệ, không suôn sẻ. Tôi xui một cái là không tìm hiểu kỹ, mua đúng nhà trong khu dự án treo, nên không biết phải làm như thế nào. Tôi cứ ngỡ về già sẽ có căn nhà để an cư lạc nghiệp mà giờ lại không có gì...”

Thực tế, có rất nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh khó khăn tương tự, cũng như showbiz Việt nói chung đang phải trải qua đợt khủng hoảng vì dịch bệnh kéo dài. Tuy nhiên, đa số nghệ sĩ vẫn cố gắng lan tỏa những hoạt động tích cực, thái độ lạc quan đến khán giả; có những nghệ sĩ đã tích cực đóng góp cả công sức, tiền bạc cho công tác phòng chống dịch, chăm lo cho người nghèo, với tinh thần cùng nhau vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống.

Các Hoa hậu nấu 15.000 suất ăn cho bà con nghèo tại TP.HCM Các Hoa hậu nấu 15.000 suất ăn cho bà con nghèo tại TP.HCM
Hoa hậu Tiểu Vy trao tặng 3 tấn gạo cho người nghèo tại TP.HCM Hoa hậu Tiểu Vy trao tặng 3 tấn gạo cho người nghèo tại TP.HCM
Những hình ảnh đẹp từ hoa hậu Những hình ảnh đẹp từ hoa hậu

N.Quế