Nghệ sĩ Hồng Tơ kêu gọi giúp đỡ đồng nghiệp bị ung thư

15:32 | 28/05/2019

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù được nhiều người cảnh báo không nên dùng mạng xã hội ở thời điểm nhạy cảm khi mới được tại ngoại nhưng vì muốn cứu giúp đồng nghiệp đang lâm bệnh nặng Hồng Tơ vẫn quyết lên tiếng chia sẻ.
nghe si hong to keu goi giup do dong nghiep bi ung thu
Nghệ sĩ Hồng Tơ

Mới đây, nghệ sĩ hài Hồng Tơ đã bất ngờ có những chia sẻ trên mạng xã hội sau khi được cơ quan công an cho tại ngoại. Trong thời điểm khá nhạy cảm như vậy, Hồng Tơ chia sẻ: "Theo lời luật sư và một vài em nhà báo xem Hồng Tơ như người thân trong gia đình khuyên và góp ý Hồng Tơ không nên sử dụng trang mạng xã hội trong lúc này (chuyện đang rất nhạy cảm đối với sự việc của Hồng Tơ) nhưng trước hoàn cảnh của một người em trong nghề mà Hồng Tơ đã thân thiết và làm việc gần 40 năm qua nên cho phép Hồng Tơ xin được chia sẻ hoàn cảnh của em trong lúc này.

Rất mong các anh chị em đồng nghiệp và các nhà hảo tâm hãy mở rộng vòng tay giúp đỡ cho em Trần Quang Tần (nhân viên thiết kế điện ảnh) đang mang chứng bệnh ung thư đại tràng mà hoàn cảnh thì rất khó khăn túng thiếu. Em đang nằm Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 29 Phú Châu, Phường Tam Phú, Thủ Đức... Nếu có quý vị nào không thích Hồng Tơ xin đừng ném đá nơi đây. Rất cám ơn".

nghe si hong to keu goi giup do dong nghiep bi ung thu
Chủ nhiệm đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ" tiều tụy vì căn bệnh ung thư quái ác

Với sự cẩn trọng của mình, Hồng Tơ hiểu rõ được chia sẻ này nếu như bị phản ứng ngược anh sẽ bị mang tiếng là "làm màu" nhưng vì tính mạng của con người quan trọng hơn nên Hồng Tơ không màng đến danh dự cá nhân nên quyết định chia sẻ. Đáp trả lại hành động này của Hồng Tơ rất nhiều bạn bè, khán giả ủng hộ và tỏ ra thông cảm cho sự việc mà Hồng Tơ vừa trải qua. Bên cạnh những dòng chia sẻ ủng hộ người bạn của Hồng Tơ, nhiều người cũng động viên anh sớm trở lại công việc, cuộc sống sau lỗi lầm vừa qua.

Cũng chung chia sẻ này như Hồng Tơ, NSND Hồng Vân cũng bàng hoàng khi nhận ra đây là đồng nghiệp và nói: "Đây là Phương Tần chủ nhiệm phim của mình đó. Vân phải nói rõ như vậy vì sợ mọi người không nhận ra, 3 tấm hình là của 3 ngày khác nhau nhưng rất gần nhau. Xót quá".

"Gia đình Gạo nếp gạo tẻ của mình đồng hành cùng nhau gần 2 năm, mọi người thân thiết như ruột thịt. Ăn, ở chừng ấy thời gian là bạn ấy sắp xếp cho đoàn. Sau phim gần như tất cả diễn viên đều nhận được rất nhiều thứ, còn bạn ấy lại vướng vào bệnh ung thư đại tràng", Hồng Vân xót xa viết.

Hồng Vân cho biết chủ nhiệm đoàn phim đang trải qua căn bệnh hiểm ngèo và có hoàn cảnh khá khó khăn nên muốn kêu gọi đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ cùng nhau chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Hiện Hồng Vân cũng đã nhờ đồng nghiệp của mình gửi anh Tần 10 triệu đồng để có kinh phí trị bệnh.

Theo chia sẻ của bạn bè của Phương Tần ông mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 3 năm nay giờ thì bệnh trở nặng, di căn qua thận và các nổi hạch ác tính trên cơ thế khiến đôi chân sưng và bụng phình to đau đớn. Được biết vợ của anh Phương Tần làm lao động phổ thông. Trước đây, chị làm bán vé cho đoàn cải lương. Hai vợ chồng có một con trai làm nghề về điện lạnh và chưa có gia đình, còn con gái đang học lớp 11. Hiện anh đang được điều trị tại bệnh viện Thủ Đức cứ 2 đến 3 ngày, gia đình phải đóng thêm từ 3 đến 5 triệu đồng nên gặp nhiều khó khăn.

Tuấn Minh

nghe si hong to keu goi giup do dong nghiep bi ung thuNghệ sĩ Hồng Tơ được tại ngoại
nghe si hong to keu goi giup do dong nghiep bi ung thuHồng Tơ và loạt sao Việt cuộc đời lao đao vì dính tới cờ bạc