Nghề nghiệp "đặc biệt” của sao Việt

10:51 | 14/12/2014

1,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi may mắn chưa mỉm cười trên con đường ca hát, nhiều nghệ sĩ đã phải làm những công việc nặng nhọc, vất vả trước khi tỏa sáng.

Quyền Linh

Những người hâm mộ nam diễn viên Đồng tiền xương máu không ai không biết tới tuổi thơ khốn khó của anh. Quyền Linh từng giữ xe, chạy bàn, bơm xe đạp, lượm ve chai rồi bán rau ngoài chợ.

Thời gian đầu bén duyên với nghiệp diễn, Quyền Linh cũng phải đóng vai quần chúng tới... quen mặt.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng là cái tên quyền lực nhất nhì trong giới Vpop. Tuy nhiên thành công của nam ca sĩ lại là cả một quá trình phấn đấu lâu dài bởi anh khởi đầu từ con số không. Trước khi tìm được một chỗ đứng nhất định thông qua việc tham gia hàng loạt các cuộc thi hát thì Mr Đàm chỉ là một anh thợ cắt tóc bình dân. Chính vì vậy anh chưa từng được đào tạo thanh nhạc bài bản, thay vì đó tự mày mò học đàn, học hát và tự định hình phong cách. 

Năm 1998, sau 8 lần đi thi, Đàm Vĩnh Hưng đoạt Giải tư Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh, lúc đó là một cuộc thi ca nhạc uy tín và chất lượng. Kể từ sau đó anh được biết đến nhiều hơn, liên tiếp chinh phục giải thưởng Làn sóng xanh trong nhiều năm. Cho tới nay, Đàm Vĩnh Hưng đã có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với số lượng album, bản hit, liveshow, giải thưởng và khán giả đều “khủng”. 

Đan Trường

Sinh ra trong gia đình không được khá giả. Khi còn nhỏ, anh từng phụ gia đình bán bánh mì, làm bút bi. Lớn lên, ba mẹ anh cho anh theo học nghề thợ tiện ngành cơ khí vì nghĩ, công việc này ổn định, có đồng ra đồng vào.

Để có được bộ đồ nghề thợ tiện, ba mẹ anh Bo đã phải thắt lưng buộc bụng suốt một thời gian dài mới mua được cho anh. Nhưng rồi, duyên số đã đưa Đan Trường tới với nghiệp cầm ca và gắn bó tới tận bây giờ.

Bình Minh

Người đàn ông hào hoa và lịch lãm - Bình Minh - từng phải đi làm lơ xe và bốc vác cho các chuyến xe lên cửa khẩu để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống cho bản thân.

Anh kể rằng, bố anh là lái xe chạy tuyến nội tỉnh, còn mẹ làm việc ở trung tâm y tế. Vì cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nên từ bé anh và em trai đã phải giúp mẹ bán hàng. Đến năm 15 tuổi, do sức khỏe của bố không tốt, anh quyết định đi theo làm lơ xe để phụ giúp ông.

Khắc Việt

"Cha đẻ" của nhiều bản hit Vbiz từng tâm sự, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện, anh gặp thất bại trên con đường ca hát nên từng có thời gian xin đi bán xăng ở một cây xăng dầu.

Lúc đó, Khắc Việt chỉ mong có đủ tiền nuôi em trai. Dù gia đình không ai theo đuổi con đường nghệ thuật, nhưng với niềm đam mê ca hát, Khắc Việt đã nỗ lực và có được những thành công nhất định ở hiện tại.

Hiếu Nguyễn

Từ một chàng trai quê lúa Thái Bình, bất ngờ thi và đậu vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, con đường đến với nghệ thuật của Hiếu Nguyễn giống như định mệnh. Thế nhưng, để có được những thành công bước đầu ngày hôm nay, Hưng Mã của Hương Ga đã trải qua những tháng ngày lang bạt kì hồ làm đủ ngành nghề để kiếm sống.

Đáng nhớ nhất đối với anh là hơn nửa năm ròng làm phụ xe tuyến Thái Bình, Móng Cái. Chàng trai 18 tuổi với thân hình cao lớn, vạm vỡ không ngại làm công việc khuân vác, bốc xếp, đón khách.

Bình An

Bố về hưu, mẹ buôn bán nhỏ, điều kiện gia đình khó khăn khiến nam diễn viên Lạc giới quyết tâm tự lập. Nhớ lại những ngày tháng đó, anh chàng có nick name Alvin Ichi chia sẻ, thu nhập từ việc làm mẫu ảnh không đủ trang trải cuộc sống nên anh mang xe máy ra Mỹ Đình chạy xe kiếm cơm.

Nhưng sau vài ngày, nhận thấy công việc vất vả và không phù hợp nên Bình An chuyển sang làm bồi bàn. Dù thu nhập cũng không được là bao nhưng số tiền thu được giúp anh trang trải thêm.

Anh Anh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.