Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021: Khơi nguồn kinh tế tri thức

17:25 | 15/07/2021

389 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 14 và 15/7, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Làng Công nghệ giáo dục tổ chức “Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021”.
Ngày hội STEM “Vì một môi trường xanh”Ngày hội STEM “Vì một môi trường xanh”
Gần 6.000 sinh viên tham gia Ngày hội ULIS Job Fair năm 2020Gần 6.000 sinh viên tham gia Ngày hội ULIS Job Fair năm 2020
Tuổi trẻ đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệpTuổi trẻ đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp
SV-Startup 2019: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệpSV-Startup 2019: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp
Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021: Khơi nguồn kinh tế tri thức
Toàn cảnh lễ khai mạc Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021

Với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 nhằm tôn vinh và giới thiệu các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số; quy tụ, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm triển khai công nghệ hiệu quả và sáng tạo trong quản lý và giảng dạy trong bối cảnh thích nghi đại dịch Covid-19; đưa khoa học công nghệ giáo dục quốc tế ứng dụng vào hoạt động giáo dục tại Việt Nam và kết nối hệ sinh thái các dự án công nghệ giáo dục trong nước và giữa các thành phần tham gia.

Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021: Khơi nguồn kinh tế tri thức
TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) cho biết, lĩnh vực giáo dục đào tạo của nước ta hiện nay đặc biệt trong giai đoạn COVID -19 đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây là một trong những chương trình nhằm tạo thế hệ mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

TS. Phạm Hồng Quất nhấn mạnh, chính nhờ những trí tuệ trẻ với giải pháp toàn cầu đã thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đến với nước ta. Chúng ta đang đi đúng hướng khi khuyến khích một thế hệ mới phát triển nền kinh tế mới, dựa trên nền tảng công nghệ mới. Khởi nghiệp quốc gia cần có tầm nhìn toàn cầu và đó chính là từ duy lớn giúp nền kinh tế Việt Nam có thể vượt qua thách thức như hiện nay.

Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021: Khơi nguồn kinh tế tri thức
PGS.TS Bùi Đức Thọ - Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Kinh tế quốc dân phát biểu tại Ngày hội

Theo PGS.TS Bùi Đức Thọ - Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế tri thức đã và đang đóng góp rất nhiều sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và các nước trên thế giới. Vai trò của các trường đại học có đóng góp quan trọng, lan tỏa, chia sẻ tri thức cho cộng đồng, cho xã hội và giá trị khoa học công nghệ đi vào cuộc sống cũng góp phần lớn vào sự phát triển của xã hội và đất nước.

PGS.TS Bùi Đức Thọ cho hay, Việc tổ chức ngày hội với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” rất phù hợp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển không ngừng đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Việc đưa công nghệ vào quản lý giáo dục là bắt buộc. Đây chính là cơ hội để các trường đại học, các cơ sở giáo dục được trao đổi, tiếp cận với ý tưởng sáng tạo, công nghệ mới trong giáo dục bao gồm các hoạt động tổ chức giáo dục, tổ chức giảng dạy. Ý tưởng của các nhà khoa học, các ý tưởng sáng tạo trong giáo dục sẽ trực tiếp đi vào cuộc sống thông qua các cơ sở giáo dục.

Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021: Khơi nguồn kinh tế tri thức
Lễ ký kết các chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục

Ngày hội Công nghệ giáo dục Edutech 2021 gồm các hoạt động: Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục” được xây dựng nhằm giới thiệu giải pháp chuyển đổi số cho giáo dục đại học; công cụ số hóa học liệu trong giáo dục và ví dụ thực tiễn như: “Bài toán chuyển đổi số giáo dục là không chỉ sử dụng công nghệ, mà phải áp dụng xuyên suốt để đáp ứng với nhu cầu và năng lực của xã hội, tức là phải gắn đào tạo với nhu cầu xã hội” của TS. Tôn Quang Cường - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội); Tọa đàm trực tuyến "thư viện số trong trường học” quy tụ những góc nhìn và thảo luận giữa các chuyên gia, lãnh đạo các viện trường và nhà làm chính sách cùng đưa ra những ý kiến về thư viện số trường học; tổ chức cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo Edtech Vietnam 2021 nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục, đặc biệt là các nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy ươm tạo và phát triển các dự án tiềm năng.

Với mục tiêu thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, tại chương trình cũng đã diễn ra 4 phiên Ký kết các chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đã diễn ra giữa các đơn vị.

Nguyễn Hoan

  • el-2024