Ngàn năm trồng ĐẠO

14:22 | 20/11/2018

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi một doanh nghiệp muốn xây dựng một thương hiệu vững bền, tuổi thọ cao, thì doanh nghiệp đó đã dấn thân vào một con đường phấn đấu không mệt mỏi.  

Kể cả khi thương hiệu đã đạt được thành công rực rỡ nhất, tiến lên đỉnh cao giành vị trí là thương hiệu số 1, thì doanh nghiệp đó cũng không được phép dừng phấn đấu.

Phấn đấu hay là chết! Với con đường xây dựng thương hiệu, phương châm duy nhất là PHẤN ĐẤU.

ngan nam trong dao

Bởi thương trường luôn thay đổi, cuộc sống ngày một tiến bộ, tốc độ phát triển được tính bằng cấp số nhân, cho nên, thành công luôn song hành cùng phấn đấu.

Trong biết bao cách phấn đấu, thì doanh nghiệp bạn nên phấn đấu theo cách nào? Thời nay, khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thì việc sản phẩm của bạn có chất lượng cao thôi chưa đủ, bạn còn phải ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng đạo đức dịch vụ. Và doanh nghiệp cần nâng cao đạo đức dịch vụ lên không ngừng.

Xưa chúng ta nói “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Nay chúng ta cần bổ sung thêm “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người, vì lợi ích ngàn năm trồng đạo”. Tại sao Nhật Bản cũng là dân Á châu máu đỏ da vàng mà phát triển tốt như vậy, đó là do chữ ĐẠO mà dân tộc họ xây đắp qua cả ngàn năm.

Vậy người Việt Nam chúng ta muốn kinh doanh, muốn có thương hiệu, thì cần trồng cây ĐẠO. Muốn vậy, phải bền bỉ, kiên gan, ý chí và kết nối với nhau, xây niềm tin vững chắc vào con người.

Đừng vội kinh doanh vì lợi nhuận, vì đồng tiền đút túi riêng mình ngày càng nhiều hơn. Tin tôi đi, nếu kinh doanh như thế, thì đồng tiền, cho dù bạn có kiếm được nhiều đến bao nhiêu, thì cũng sẽ chỉ quay lại hủy hoại bạn, gia đình và con cháu bạn mà thôi. Tiền chỉ là phần ngọn, ĐẠO mới là gốc. Do vậy, luôn nghĩ đến việc phấn đấu vun xới, chớ nghĩ tới việc giành giật bằng được đồng tiền cho vào túi mình.

Hãy nghĩ đến kinh doanh với một sứ mệnh, đó là tạo ra một sản phẩm, hay dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho loài người, khiến loài người sống chất lượng hơn, văn minh hơn, tiến bộ hơn, hạnh phúc hơn. Đó chính là ĐẠO. Và khi ấy, việc kinh doanh luôn khiến bạn tự hào, hạnh phúc. Và thương hiệu của doanh nghiệp bạn cứ vậy mà lớn dần lên, khẳng định vị trí trong tâm người tiêu dùng, khách hàng, đối tác.

Chớ nhăm nhăm tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng, mà hãy tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng của mình mua hàng một cách chuyên nghiệp.

Kinh doanh là phải biết kết hợp hài hòa giữa đạo đức và tính thực dụng. Hai yếu tố này luôn song hành sẽ giúp bạn cân bằng và giữ được thị trường, khẳng định thương hiệu. Nếu chỉ “thực dụng” thôi thì chộp giật và sớm muộn cũng dính lao lý. Nếu chỉ “đạo đức” thôi thì hay bỏ lỡ cơ hội phát triển vượt bậc.

KINH DOANH chính là xây dựng ĐẠO.

Đạo = Tu + Tư + Văn

Chữ Tu ở đây là Tu rèn, Tu sửa. Dù kinh doanh bất cứ thứ gì, thì doanh nghiệp cũng luôn phải tu rèn ý chí để phấn đấu, luôn luôn sáng tạo để tu sửa sản phẩm, dịch vụ của mình, cải tiến phát triển.

Chữ Tư chính là Tư tưởng, Tư tưởng phải luôn vững, kiên định vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên con đường xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Kiên định sứ mệnh phục vụ, phụng sự xuất sắc cho cộng đồng, cho nhân loại.

Chữ Văn chính là văn hóa, kiến thức. Trên con đường đi của mình, bạn cũng như doanh nghiệp của mình cần liên tục học hỏi, bổ sung kiến thức mới, nghiên cứu tạo nên kiến thức mới, sáng tạo văn hóa, nâng cao văn hóa doanh nghiệp lên không ngừng.

Tại sao Nhật Bản cũng là dân Á châu máu đỏ da vàng mà phát triển tốt như vậy, đó là do chữ ĐẠO mà dân tộc họ xây đắp qua cả ngàn năm.

Vậy người Việt Nam chúng ta muốn kinh doanh, muốn có thương hiệu, thì cần trồng cây ĐẠO. Muốn vậy, phải bền bỉ, kiên gan, ý chí và kết nối với nhau, xây niềm tin vững chắc vào con người.

ngan nam trong daoThương hiệu là một trong chiến lược phát triển doanh nghiệp
ngan nam trong daoRa mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

TS Phan Quốc Việt

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.