Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng bình ổn gần 79 triệu đồng/lượng

14:57 | 03/06/2024

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Nhà nước vừa công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6 cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.
Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng bình ổn gần 79 triệu đồng/lượng
Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng SJC bán ra ngày 3/6 là 78,9 triệu đồng

Theo đó, ngày 3/6, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước là 78,98 triệu đồng/lượng.

Giá bán này căn cứ theo phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

"Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế, để bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty SJC để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ hôm nay (3/6).

Đáng lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Hiện 4 ngân hàng và Công ty SJC đều đã công bố danh sách các địa điểm bán vàng cho người dân, gồm 36 địa điểm trên 11 tỉnh, thành phố.

Từ 3/6, NHNN bán vàng miếng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước

Từ 3/6, NHNN bán vàng miếng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng cho biết, từ 3/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

P.V