Nga xem xét bỏ đồng USD khi bán dầu mỏ

14:33 | 13/08/2018

1,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại trước những rủi ro của đồng đôla Mỹ trong trao đổi thương mại, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Silouanov nói rằng nước Nga đang xem xét khả năng chuyển sang ngoại tệ khác trong các giao dịch dầu mỏ.  
nga xem xet bo dong usd khi ban dau moGiá vàng hôm nay 13/8: Đồng USD thị uy sức mạnh ép giá vàng
nga xem xet bo dong usd khi ban dau moTích trữ đồng USD hoàn toàn không có lợi
nga xem xet bo dong usd khi ban dau moĐồng tiền nào an toàn khi xảy ra khủng hoảng?
nga xem xet bo dong usd khi ban dau moVenezuela lần đầu niêm yết giá dầu bằng đồng Nhân dân tệ
nga xem xet bo dong usd khi ban dau moKinh tế Mỹ tăng vững dù đồng USD suy yếu
nga xem xet bo dong usd khi ban dau mo

Đồng USD đang mất dần độ tin cậy như là một công cụ của thương mại quốc tế, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov cho biết trên kênh Rossiya 1. Ông Siluanov đề cập đến khả năng từ bỏ đồng bạc xanh để chuyển sang các ngoại tệ khác trong xuất khẩu dầu mỏ.

"Chúng tôi đã giảm đáng kể các khoản đầu tư vào trái phiếu của Mỹ", ông nói.

Chính quyền Nga đã nhiều lần đưa ra khả năng thay thế đồng USD bằng các ngoại tệ khác trong thanh khoản quốc tế. Tại Diễn đàn Kinh tế St Petersburg gần đây, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra những trở ngại đối với việc sử dụng đồng đôla Mỹ .

"Khi tìm cách giải quyết các vấn đề chính sách, lãnh đạo Mỹ đã làm mất niềm tin vào đồng tiền của họ như là đồng tiền dự trữ duy nhất trên thế giới. Tất cả chúng ta, không có ngoại lệ, phải bắt đầu suy nghĩ về cách thoát khỏi sự độc quyền này”, Tổng thống Nga cho biết.

Hôm 12/8, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cũng thông báo rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị chuyển sang ngoại tệ khác trong các giao dịch với những đối tác kinh tế quan trọng nhất, trong đó có Trung Quốc, Iran, Nga và Ukraine.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024