Nga và Bỉ sẽ xây dựng trạm trung chuyển LNG ở Đức

07:54 | 20/10/2018

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt lớn thứ hai của Nga, Novatek, ngày 18/10 công bố thành lập một liên doanh với Tập đoàn Fluxys của Bỉ để xây dựng một trạm trung chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Rostock, Đức.  
nga va bi se xay dung tram trung chuyen lng o ducGazprom, Shell thảo luận về “các giải pháp ưu tiên” cho dự án LNG Baltic
nga va bi se xay dung tram trung chuyen lng o ducChủ tịch HĐQT PV Power tiếp đại diện Tokyo Gas
nga va bi se xay dung tram trung chuyen lng o duc
Cảng Rostock, Đức

Liên doanh giữa Novatek và Fluxys (chuyên về hạ tầng LNG), sẽ phụ trách thiết kế, xây dựng, đầu tư tài chính, sở hữu và vận hành một trạm trung chuyển LNG cỡ vừa với công suất khoảng 300.000 tấn/năm tại cảng Rostock, theo tuyên bố của Novatek.

Trạm này sẽ nhận LNG từ một nhà máy hóa lỏng khí mà Novatek đang xây dựng tại cảng Vyssotsk, trong vùng Saint Petersburg.

Từ trạm này, "khí sẽ được chuyển tới người tiêu dùng sẽ bằng xe tải", thông báo của Novatek cho biết nhưng không tiết lộ chi phí và tiến độ của dự án mới này.

"Một trong những sáng kiến chiến lược của chúng tôi về LNG là phát triển các dự án vừa và nhỏ để nhắm tới các thị trường thích hợp", Leonid Mikhelson, Giám đốc điều hành Novatek cho biết.

"Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi tạo ra các kênh tiếp thị hiệu quả ở các thị trường khác nhau", ông Mikhelson nói thêm.

Novatek là một tập đoán lớn về LNG ở Nga, có nhiều dự án lớn ở Bắc Cực như nhà máy Yamal, khai trương vào tháng 12/2018.

G.K

AFP

  • el-2024