Gazprom, Shell thảo luận về “các giải pháp ưu tiên” cho dự án LNG Baltic

06:45 | 19/10/2018

293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần trước, Tập đoàn khí thuộc sở hữu nhà nước Nga, Gazprom và Tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell của Anh đã có một cuộc họp bàn về vấn đề hợp tác song phương tại ba dự án, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới các giải pháp ưu tiên phát triển thiết kế tiền tổng thể (pre-FEED) cho dự án LNG tại Baltic.  
gazprom shell thao luan ve cac giai phap uu tien cho du an lng baltic

Hai bên cũng đã thống nhất sẽ thành lập một liên doanh để triển khai xây dựng nhà máy hóa lỏng khí tại cảng Ust-Luga, trong khu vực Leningrad của Nga.

Dự án LNG Baltic được thiết kế có công suất 10 triệu tấn mỗi năm (Mtpa), nhắm đến các thị trường ở khu vực Đại Tây Dương, Trung Đông và Nam Á. Ngoài ra, dự án cũng có thể đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu LNG cho thị trường các khu vực biển Baltic và biển Bắc, theo hình thức giao dịch hoán đổi LNG.

Trong một cuộc họp diễn ra cuối tuần trước tại St. Petersburg, Gazprom cũng đang xem xét chuẩn bị xây dựng dây chuyền LNG thứ ba cho nhà máy Sakhalin II LNG và tiếp tục triển khai dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

gazprom shell thao luan ve cac giai phap uu tien cho du an lng baltic Gazprom đóng mới 4 tàu phục vụ sản xuất dầu khí
gazprom shell thao luan ve cac giai phap uu tien cho du an lng baltic Gazprom và Shell hợp tác thực hiện dự án Baltic LNG
gazprom shell thao luan ve cac giai phap uu tien cho du an lng baltic Gazprom Neft và Shell muốn mở rộng hợp tác