Nga triệt phá đường dây sản xuất và buôn bán vũ khí trái phép qui mô lớn

19:23 | 23/01/2019

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục an ninh LB Nga (FSB) vừa triệt phá một mạng lưới sản xuất và buôn bán vũ khí trái phép cực lớn.  

Theo FSB, mạng lưới này gồm 86 người liên quan, hoạt động ở 32 vùng của nước Nga.

Lực lượng an ninh Nga cho biết cách thức hoạt động của bọn tội phạm là tiến hành phục hồi những tính năng chiến đấu của các mẫu vũ khí dân sự, đồng thời sản xuất đạn dược, sau đó đem ra tiêu thụ trên thị trường chợ đen.

nga triet pha duong day san xuat va buon ban vu khi trai phep qui mo lon

Lực lượng an ninh LB Nga

Trong đợt truy quét vừa qua, FSB đã chấm dứt hoạt động của 9 xưởng sản xuất ngầm chuyên hiện đại hóa vũ khí và sản xuất đạn dược.

197 khẩu súng sản xuất tại Nga và nước ngoài đã bị thu giữ trong quá trình lục soát, trong đó bao gồm 18 súng máy, 126 súng lục và súng lục ổ quay, 16 súng tiểu liên, 38 súng carb và súng trường.

Ngoài ra lực lượng an ninh Nga còn tìm ra súng phun lửa RPO-A Shmel Bone, hai súng phóng lựu chống tăng RPG-26, 11 lựu đạn phân mảnh, 33 kg thuốc nổ, 88 kíp nổ điện, khoảng 300 các chi tiết chính dùng cho vũ khí, cũng như hơn 10 nghìn hộp đạn khác nhau và hơn chín nghìn các linh kiện cho việc sản xuất đạn dược.

nga triet pha duong day san xuat va buon ban vu khi trai phep qui mo lonTrụ sở khu vực của Tổng cục An ninh Liên bang Nga bị đánh bom
nga triet pha duong day san xuat va buon ban vu khi trai phep qui mo lonNga từ chối tiết lộ bí mật về hệ thống phòng không S-600

Th.Long

RT