Trụ sở khu vực của Tổng cục An ninh Liên bang Nga bị đánh bom

14:54 | 31/10/2018

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ nổ đã xảy ra sáng 31/10 (theo giờ Nga) trước lối vào trụ sở khu vực của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ở Arkhangelsk, thành phố nằm cách Moscow gần 2000 km, theo thông báo của Ủy ban chống khủng bố quốc gia.  
tru so khu vuc cua tong cuc an ninh lien bang nga bi danh bom
Hiện trường vụ nổ trước lối vào trụ sở khu vực của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ở Arkhangelsk

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra sáng nay (31/10) gần lối vào trụ sở của FSB ở Arkhangelsk, theo Sputnik.

Một vành đai an ninh được thiết lập xung quanh tòa nhà và toàn bộ nhân viên của FSB tại đây đã được sơ tán. Chính quyền thành phố Arkhangelsk đang họp bất thường và dự kiến ra đưa ra tuyên bố chính thức sau khi kết thúc cuộc họp.

Tổng cục An ninh Liên bang Nga là cơ quan an ninh nội địa chính của Nga và cũng là đơn vị kế tục nhiệm vụ của Ủy ban An ninh Quốc gia Xô Viết (KGB). Các nhiệm vụ chính của cơ quan này là phản gián, bảo đảm an ninh nội địa và an ninh biên giới, chống khủng bố và thực hiện công tác giám sát. Trụ sở chính của FSB đặt tại quảng trường Lubyanka, nội đô Moscow.

Tiền thân trực tiếp của FSB là Tổng cục Phản gián Liên bang (FSK). Vào ngày 12/4/1995, Tổng thống Boris Yeltsin đã ký đạo luật yêu cầu cải tổ FSK, dẫn đến sự ra đời của FSB. Năm 2003, quyền hạn của FSB được mở rộng khi cơ quan này sáp nhập thêm Tổng cục Biên phòng và Cơ quan Liên bang Thông tin và Truyền thông Chính phủ (FAPSI), do cơ quan này bị bãi bỏ.

FSB trực thuộc Bộ Tư pháp theo sắc lệnh tổng thống ngày 9/3/2004. Giám đốc FSB từ 2008 là Alexander Bortnikov.

Lãnh đạo toàn diện của FSB hiện nay là Tổng thống Nga V.Putin.

FSB có 66.200 nhân viên mặc quân phục, trong đó có 4.000 quân thuộc lực lượng đặc biệt. Cơ quan này cũng có 160.000-200.000 lính biên phòng.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc