Nga triển khai các hệ thống cảnh báo sớm tên lửa ở Bắc Cực

22:34 | 05/10/2019

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai hệ thống radar cảnh báo sớm tên lửa Voronezh mới sẽ chính thức đi vào hoạt động tại Cộng hòa Komi và khu vực Murmansk ở tây bắc nước Nga vào năm 2022.
nga trien khai cac he thong canh bao som ten lua o bac cuc
Hệ thống radar cảnh báo sớm Voronezh

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Công việc xây dựng các trạm radar mới cho mạng lưới cảnh báo sớm tên lửa đặt tại Cộng hòa Komi và khu vực Murmansk vẫn đang được tiến hành. Những công trình này dự kiến hoàn thành vào năm 2022".

Những hệ thống radar mới này sẽ được triển khai đầu tiên ở vùng cực Bắc của Nga.

Tính đến nay, Nga đã triển khai tổng cộng 7 hệ thống radar Voronezh hoạt động như một phần của mạng lưới cảnh báo sớm tên lửa của đất nước. Bốn hệ thống trước đó được triển khai ở gần St. Petersburg; trong vùng Kaliningrad; khu vực Irkutsk ở Đông Siberia và khu vực Krasnodar ở miền nam nước Nga.

Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa Voronezh của Nga có tầm hoạt động lên tới 6.000 km, có thể được triển khai nhanh chóng, gọn nhẹ với kíp vận hành ít hơn các thế hệ radar trước đó.

Hệ thống này được phát triển để nhận và cung cấp dữ liệu về những vụ phóng tên lửa cho các trạm quản lý nhà nước và quân đội để cảnh báo về một cuộc tấn công tên lửa. Ngoài ra, nó cũng cung cấp dữ liệu về các vật thể không gian để kiểm soát không gian bên ngoài.

Trước đó, trong tháng 9 vừa qua, văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết, quân đội nước này đã triển khai các hệ thống S-400 Triumph mới trên quần đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực.

nga trien khai cac he thong canh bao som ten lua o bac cuc

Tổng thống Nga tuyên bố kết thúc các hoạt động quân sự quy mô lớn ở Syria
nga trien khai cac he thong canh bao som ten lua o bac cuc

Mỹ: Đàm phán hạt nhân vẫn diễn ra bất chấp Triều Tiên thử tên lửa
nga trien khai cac he thong canh bao som ten lua o bac cuc

Nga cảnh báo Israel về các cuộc không kích ở Syria

Vũ Lâm

SPN