Nga cảnh báo Israel về các cuộc không kích ở Syria

14:59 | 04/10/2019

1,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov mới đây tuyên bố, các cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria có thể dẫn đến sự bất ổn hơn nữa ở quốc gia này.
nga canh bao israel ve cac cuoc khong kich o syria
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

Ấn phẩm Asharq Al-Awsat dẫn lời ông Lavrov cho hay: "Những hành động như vậy sẽ càng làm bất ổn thêm tình hình và có thể dẫn đến leo thang căng thẳng".

"Syria không nên trở thành bàn đạp để thực hiện các kế hoạch. Nhiệm vụ chính của các lực lượng liên quan phải là giúp khôi phục hòa bình trên lãnh thổ Syria", ông Lavrov nhấn mạnh.

Hồi tháng trước, tình hình dọc biên giới Israel - Lebanon đã ở mức độ rất căng thẳng khi quân đội Israel và lực lượng Hezbollah đọ hỏa lực với nhau.

Cụ thể, một cuộc tấn công của Israel vào một vị trí được cho là có sự hiện diện của lực lượng Hezbollah ở Damascus nhanh chóng biến thành một cuộc xung đột dữ dội giữa 2 bên.

Khi đó, quân đội Israel đã sử dụng máy bay không người lái tấn công trung tâm truyền thông của Hezbollah ở ngoại ô phía nam Beirut. Ngay lập tức, Hezbollah đáp trả bằng một tên lửa dẫn đường nhắm vào xe quân sự của Israel ở gần biên giới phía nam Lebanon.

Được biết, Nga là một trong những quốc gia đầu tiên kêu gọi các bên kiềm chế sự thù địch và ngăn chặn bất kỳ cuộc chiến nào nổ ra dọc biên giới Lebanon.

Bình An

AMN