Mỹ: Đàm phán hạt nhân vẫn diễn ra bất chấp Triều Tiên thử tên lửa

17:55 | 04/10/2019

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/10 tuyên bố, các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, bất chấp việc Bình Nhưỡng vừa thử tên lửa thế hệ mới.
my dam phan hat nhan van dien ra bat chap trieu tien thu ten lua
Tên lửa Pukguksong-3 được phóng sáng 2/10

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết: "Họ muốn nói chuyện và chúng tôi sẽ nói chuyện với họ".

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành thử tên lửa ngay trước thềm các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Mỹ dự kiến được tổ chức vào cuối tuần này.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong-3 và coi đây là một "bước tiến mới" trong khả năng phòng vệ của mình.

Trong vụ thử, tên lửa Pukguksong-3 được phóng "ở chế độ thẳng đứng", bay được 450 km và đạt độ cao tối đa 910 km trước khi rơi xuống biển. Nếu phóng theo quỹ đạo thông thường, nó có thể đạt tầm bắn khoảng 2.000 km, đủ sức bắn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên không công bố thông tin chi tiết về Pukguksong-3, nhưng các chuyên gia quân sự Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục nâng tầm bắn cho mẫu SLBM này.

Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Mỹ, Đại tá Pat Ryder nói rằng: "Chúng tôi đánh giá đó là một tên lửa đạn đạo từ tầm ngắn tới tầm trung. Chúng tôi không phát hiện thấy dấu hiệu chứng tỏ nó được phóng từ một tàu ngầm, thay vào đó là một nền tảng trên biển".

Tổng thống Trump khẳng định, các vụ phóng tên lửa không phải là vấn đề với ông, bởi Mỹ và Triều Tiên không có thỏa thuận nào về tên lửa tầm ngắn, trong khi vẫn khẳng định mối quan hệ cá nhân tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bình An

Channel

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc