Nga thử nghiệm hơn 300 loại vũ khí ở Syria

15:31 | 15/07/2021

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga được cho là đã tận dụng chiến trường tại Syria để thử nghiệm hàng trăm loại vũ khí.
Máy bay Nga dội bom vào các vị trí của IS tại SyriaMáy bay Nga dội bom vào các vị trí của IS tại Syria
Cận cảnh máy bay Nga, Syria không kích phiến quân thân Thổ Nhĩ KỳCận cảnh máy bay Nga, Syria không kích phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ
Máy bay Nga tiếp tục không kích phiến quân ở IdlibMáy bay Nga tiếp tục không kích phiến quân ở Idlib
Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 hạ cánh xuống sân bay Khmeimim ở Syria hồi tháng 5 vừa qua
Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 hạ cánh xuống sân bay Khmeimim ở Syria hồi tháng 5 vừa qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 14/7 cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí trong chiến dịch ở Syria.

Trong khuôn khổ cuộc họp với các lãnh đạo của nhà máy sản xuất trực thăng Nga Rostvertol, Bộ trưởng Shoigu cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra hơn 320 loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả trực thăng của công ty. Tất cả trực thăng đều được đánh giá và phân loại ít nhất là về hiệu quả vũ khí sau quá trình hoạt động tại thực tế tại Syria".

Ông Shoigu nói: "Một trong những mẫu trực thăng mà chúng ta nhìn thấy hôm nay là kết quả của chiến dịch ở Syria".

Mặc dù không nêu tên cụ thể, song quan chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định, các loại vũ khí được thử nghiệm trên chiến trường Syria có thể vận hành ở tầm xa hơn cả các hệ thống phòng không, kể cả tên lửa vác vai (MANPADS).

Bộ trưởng Shoigu đánh giá, nhờ có môi trường thử nghiệm tại Syria, Nga mới có thể sở hữu những loại vũ khí mạnh như vậy.

"Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã sở hữu nhiều vũ khí mạnh, nhờ quá trình hoạt động ở Syria và nhờ chính các bạn", ông Shoigu nói với các lãnh đạo của nhà máy Rostvertol.

Bình An