Cận cảnh máy bay Nga, Syria không kích phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ

15:52 | 07/03/2020

2,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin SANA của Syria mới đây đã công bố một đoạn clip cho thấy, các chiến đấu cơ Syria và Nga đã tiến hành không kích một số phương tiện và nơi ẩn nấp của các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Idlib.       
can canh may bay nga syria khong kich phien quan than tho nhi ky
Máy bay Nga, Syria không kích phiến quân

Trong đoạn clip, máy bay Nga và Syria đã tiến hành không kích vào các địa điểm của phiến quân, trong đó được cho là có sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ từng công bố đoạn clip cho thấy, máy bay của họ, chủ yếu là máy bay không người lái, tấn công dồn dập vào vị trí của quân đội chính phủ Syria và đồng minh ở tỉnh Idlib và Aleppo.

Được biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 5/3 đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib của Syria. Hai nhà lãnh đạo Nga - Thổ đã nhất trí thành lập hành lang an ninh rộng 6 km tại Idlib, trong đó quân đội hai nước sẽ thống nhất các chi tiết trong một tuần tới. Ngoài ra, binh sĩ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tuần tra chung trên tuyến đường cao tốc M4 của Syria kể từ ngày 15/3.

Bình An

AMN