Không quân Nga bất ngờ không kích thành phố Idlib của Syria

17:27 | 13/01/2020

2,270 lượt xem
|
(PetroTimes) - Không quân Nga vừa tiến hành một cuộc không kích hiếm hoi vào thành phố Idlib, sau thỏa thuận với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ về thực thi lệnh ngừng bắn dọc theo khu vực phi quân sự ở tây bắc Syria.
khong quan nga bat ngo khong kich thanh pho idlib cua syria
Máy bay Nga không kích phiến quân ở Syria

Nguồn tin quân sự từ tỉnh Hama cho biết, Không quân Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm bên trong thủ phủ của tỉnh này.

Trước đó, Không quân Nga đã tấn công các địa điểm bên trong thành phố Idlib, bởi có thông tin về các cuộc họp quan trọng của phiến quân, các điểm tập trung nhiều phiến quân và căn cứ của chúng.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động đối lập cáo buộc lực lượng Không quân Nga và Syria đã làm thiệt mạng 7 thường dân và làm bị thương hơn 30 người sau cuộc tấn công kể trên.

Cùng thời điểm, Không quân Syria tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhắm vào một số khu vực ở phía nam, phía tây và phía đông Idlib.

Được biết, khi lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực, Không quân Syria sẽ không được phép tấn công bất cứ nơi nào trong khu vực giảm căng thẳng ở Idlib nếu không có sự chấp thuận của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc