Không quân Nga, Syria liên tiếp tấn công phiến quân trong 48 giờ

16:59 | 18/12/2019

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Nga và Syria đã tiến hành một cuộc tấn công lớn ở tây bắc Syria trong 48 giờ liên tục, nhằm vào một số vị trí ở các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Latakia.
khong quan nga syria lien tiep tan cong phien quan trong 48 gio
Các chiến đấu cơ Nga trên bầu trời Syria

Nguồn tin từ tỉnh Hama cho biết, không quân Nga và Syria đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích ở tây bắc Syria trong suốt 48 giờ. Số đợt không kích được ghi nhận vượt quá tổng số đợt tấn công trong tháng 12.

Lý giải cho nguyên nhân khiến số cuộc tấn công ở tây bắc Syria tăng lên trong tuần này là do lực lượng quân đội chính phủ Syria mới được tăng cường dọc theo trục phía nam tỉnh Idlib.

Một nguồn tin địa phương hồi đầu tuần này tiết lộ, Quân đoàn 5, Sư đoàn 7 và Lực lượng đặc nhiệm 25 của quân đội chính phủ Syria đã được triển khai tới khu vực kể trên để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Mặc dù các chiến đấu cơ Nga và Syria gia tăng các đợt không kích, tuy nhiên nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham vẫn cố gắng thực hiện các cuộc tấn công đáp trả, đặc biệt là khu vực gần thị trấn trọng yếu Sinjar ở phía đông nam tỉnh Idlib.

Được biết, quân đội Syria đã chặn đứng cuộc tấn công của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Hãng thông tấn SANA nói rằng, có ít nhất 3 xe tăng của phiến quân đã bị phá hủy.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc