Nga nói Ukraine lại pháo kích giàn khoan trên biển Đen

09:18 | 27/06/2022

1,947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Crimea ngày 26/6 thông báo, một giàn khoan của công ty năng lượng Chernomorneftegaz trên biển Đen đã bị quân đội Ukraine tấn công.
Nga nói Ukraine lại pháo kích giàn khoan trên biển Đen

"Đây là một cuộc pháo kích của các lực lượng Ukraine. Không ai bị thương", Người phát ngôn của cơ quan tình trạng khẩn cấp Crimea, vùng lãnh thổ được Nga sáp nhập hồi năm 2014.

Trước đó, thông tin về cuộc tấn công đã được đăng tải trên mạng xã hội Telegram. Tuy nhiên, bản tin của hãng thông tấn TASS không nêu rõ cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Đây không phải lần đầu tiên các giàn khoan của Chernomorneftegaz hứng chịu pháo kích của quân đội Ukraine.

Hôm 22/6, Ukraine cũng thừa nhận đã tấn công một giàn khoan ở biển Đen, cách bán đảo Crimea khoảng 70 km, vì cho rằng quân đội Nga có thể sử dụng cơ sở này vì mục đích quân sự.

Cuộc tấn công hôm 22/6 khiến 3 người bị thương và 7 người mất tích, theo ông Sergey Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crimea. Trong khi đó, bà Olga Kovitidi, thành viên Hội đồng Liên bang Nga đại diện cho Crimea, cho biết hai giàn khoan khác cũng đã bị tấn công.

Chernomorneftegaz từng là một công ty dầu khí Ukraine có trụ sở tại thủ phủ Simferopol của bán đảo Crimea. Sau đó, ngay trước thời điểm Nga sáp nhập Crimea, Công ty đã bị giới chức địa phương quốc hữu hóa và giành quyền kiểm soát.

Bình An