Nga lên tiếng về vụ ông Trump bị xóa tài khoản Facebook và Twitter

10:20 | 16/01/2021

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 14/1 lên tiếng giải thích lý do tại sao các mạng xã hội của Mỹ lại xóa tài khoản Facebook và Twitter của ông Trump và những người ủng hộ ông: Điều này phản ánh chính sách của Hoa Kỳ trên trường quốc tế dựa trên các lệnh trừng phạt và hạn chế.
Nga lên tiếng về vụ ông Trump bị xóa tài khoản  Facebook và Twitter

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria cho biết, việc kiểm duyệt và hạn chế quyền tự do ngôn luận hiện đang được quan sát trên các mạng xã hội của Mỹ là minh chứng về hành vi của Hoa Kỳ trên trường quốc tế.

“Đây là một quốc gia sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhưng cũng có ngân sách quốc phòng lớn nhất thế giới. Đó là một quốc gia đã tuyên bố cách duy nhất để tiến hành các vấn đề quốc tế trong những thập kỷ gần đây: áp dụng các biện pháp trừng phạt và hạn chế bất hợp pháp. Và các hành động trên mạng xã hội là bất hợp pháp và không có quyết định của tòa án, giống như cách mà Hoa Kỳ cô lập các quốc gia hoặc nhân vật không mong muốn khỏi không gian kinh tế, khoa học và công nghệ", bà Zakharova nói.

Facebook và Twitter gần đây thông báo rằng họ đã đóng băng các tài khoản của Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ, Donald Trump, "vì nguy cơ kích động bạo lực hơn nữa", sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol. Các mạng xã hội ít nổi tiếng khác đã theo chân hai gã khổng lồ. Tài khoản của hàng chục nghìn người ủng hộ ông Trump đã bị chặn.

Vào ngày 6 tháng 1, trong một cuộc nói chuyện gần Nhà Trắng, Donald Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông tụ họp trước Quốc hội để "giúp những người Cộng hòa yếu kém" thách thức kết quả bầu cử tổng thống. Một đám đông đã bao vây Điện Capitol, xông vào tòa nhà và làm gián đoạn một phiên họp của Quốc hội.

Năm người, bao gồm một cảnh sát, đã chết trong cuộc bạo loạn. Sau đó, người ta xác định rằng nguyên nhân cái chết của ba người trong số họ không liên quan đến tình hình bất ổn trong Quốc hội.

Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi Facebook, Twitter mất 51 tỷ USD sau khi "cấm cửa" ông Trump
Vì sao Big Tech đồng loạt “quay lưng” với Donald Trump?Vì sao Big Tech đồng loạt “quay lưng” với Donald Trump?
Mark Zuckerberg tuyên bố khóa tài khoản Facebook ông Trump vô thời hạnMark Zuckerberg tuyên bố khóa tài khoản Facebook ông Trump vô thời hạn

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc