Nga đóng băng hoạt động dầu mỏ ở vùng người Kurdistan gần biên giới Syria

13:59 | 18/10/2019

1,828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga ngày 17/10 tuyên bố đình chỉ một số hoạt động tại khu vực người Kurdistan ở Iraq, gần biên giới Syria, vì lý do an ninh.
nga dong bang hoat dong dau mo o vung nguoi kurdistan gan bien gioi syria
Một cơ sở dầu khí của Rosneft ở Iraq

Rosneft đã "quyết định đình chỉ một số công việc cho đến khi sự an toàn với nhân viên của chúng tôi được đảm bảo 100%", tập đoàn cho các hãng thông tấn Nga biết. Đây là đơn vị "gần biên giới Syria nhất", đại diện Rosneft cho biết và thêm rằng "không có thay đổi" đối với các cơ sở khác của Rosneft tại Iraq.

Rosneft đã tuyên bố vào cuối năm 2017 về việc ký kết thỏa thuận với chính quyền người Kurdistan ở Iraq để khai thác nguồn tài nguyên hydrocarbon khổng lồ.

Vào tháng 2/2019, tập đoàn Nga cho biết họ đã tạm ứng trước 1,8 tỷ đô la cho chính quyền người Kurdistan ở Iraq để xây dựng một dự án đường ống. Vào đầu mùa hè, CEO Igor Sechin của Rosneft thông báo rằng "dự án phát triển mỏ dầu ở Kurdistan, Iraq" vẫn đang tiếp tục và việc khai thác thử nghiệm đã được thực hiện trong quý đầu tiên của năm 2019.

Và công ty đã tiến hành thực hiện các hoạt động thăm dò. "Chương trình làm việc sẽ tiếp tục vào năm 2020 và sẽ kéo dài vài năm", đại diện Rosneft nói với cơ quan TASS của Nga. Người này cho biết cơ sở sản xuất thử nghiệm đầu tiên với 360 tấn dầu mỗi ngày đã bắt đầu ở mỏ dầu Bejil.

nga dong bang hoat dong dau mo o vung nguoi kurdistan gan bien gioi syriaThổ Nhĩ Kỳ đình chỉ chiến dịch quân sự tại Syria
nga dong bang hoat dong dau mo o vung nguoi kurdistan gan bien gioi syriaXác suất đối đầu trực diện giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ là bao nhiêu?
nga dong bang hoat dong dau mo o vung nguoi kurdistan gan bien gioi syriaCác thế lực tranh giành vùng đông bắc Syria

Nh.Thạch

AFP