Nga có thực sự cắt giảm sản lượng dầu?

10:00 | 18/04/2023

819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất khẩu dầu thô hàng tuần của Nga bằng đường biển đã trở lại trên mức 3 triệu thùng mỗi ngày trong tuần tính đến ngày 14/4, tăng từ mức thấp nhất trong 8 tuần vào tuần trước, dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp cho thấy.
Nga có thực sự cắt giảm sản lượng dầu?

Việc xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt trong tuần trước không phản ánh việc cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày đang diễn ra và Moscow tuyên bố rằng họ đã cắt giảm sản lượng 700.000 thùng/ngày trong tháng 3.

Dữ liệu mới nhất cho thấy xuất khẩu giảm vào đầu tháng 4 có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, Bloomberg lưu ý, bình luận về dữ liệu theo dõi tàu chở dầu.

Trong tuần tính đến ngày 14/4, các lô hàng dầu thô của Nga đã tăng 540.000 thùng/ngày so với tuần trước đó và ở mức 3,43 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Các số liệu trung bình trong 4 tuần cũng cho thấy sự gia tăng. Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển tăng 50.000 thùng/ngày lên 3,39 triệu thùng/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 14/4.

Kể từ khi EU và G7 tuyên bố sẽ áp đặt lệnh cấm vận và áp giá trần đối với dầu thô nhập khẩu của Nga, hầu hết các chuyến hàng dầu thô của Nga đều hướng đến châu Á. Trong những tuần gần đây, các chuyến hàng đến châu Á đạt trung bình hơn 3 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết vào tháng trước, xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020 khi xuất khẩu nhiên liệu tăng vọt, mang lại thêm 1 tỷ USD cho doanh thu từ dầu mỏ của Nga trong tháng trước so với tháng 2.

IEA cho biết xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong tháng 3 tăng 600.000 thùng/ngày, đạt 8,1 triệu thùng/ngày, mức xuất khẩu dầu cao nhất từ ​​Nga trong 3 năm, IEA cho biết trong Báo cáo thị trường dầu được theo dõi chặt chẽ vào cuối tuần trước.

Xuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ Latinh Xuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ Latinh
Tin Thị trường: Doanh thu từ dầu của Nga phục hồi Tin Thị trường: Doanh thu từ dầu của Nga phục hồi

Bình An