Nga có thể điều động 7.000 quân tới Tajikistan để đối phó Taliban

11:39 | 07/07/2021

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga sẽ triển khai 7.000 quân và hơn 100 xe tăng để bảo vệ biên giới Tajikistan trước mối đe dọa về một cuộc tấn công của Taliban.
Hướng tới đàm phán hòa bình, Afghanistan thả 400 tù nhân TalibanHướng tới đàm phán hòa bình, Afghanistan thả 400 tù nhân Taliban
Nguy cơ Mỹ tiếp tục bị sa lầy ở AfghanistanNguy cơ Mỹ tiếp tục bị sa lầy ở Afghanistan
Nga tập trận chống khủng bố ở TajikistanNga tập trận chống khủng bố ở Tajikistan
Nga có thể điều động 7.000 quân tới Tajikistan để đối phó Taliban

Trong bối cảnh xuất hiện mối đe dọa về một cuộc tấn công của Taliban vào Tajikistan, với hàng chục nghìn chiến binh thánh chiến, đã xuất hiện thông tin cho rằng Nga dự định cử lực lượng để bảo vệ biên giới Tajikistan.

Theo dữ liệu của Avia.pro, trong khuôn khổ Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Nga sẵn sàng cung cấp cho Tajikistan mọi sự hỗ trợ cần thiết.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ trên chỉ có thể diễn ra nếu Taliban tấn công, nhưng cho đến nay, lực lượng này chưa có hành động như vậy. Taliban chỉ hoạt động ở Afghanistan và chưa có bất kỳ sự leo thang trực tiếp nào với các quốc gia láng giềng.

Trước đó, Moscow tuyên bố Nga không quan tâm đến việc can thiệp vào tình hình trên lãnh thổ Afghanistan.

Ủy ban An ninh quốc gia Tajikistan (NSC) hôm 5/7 cho biết, hơn 1.000 binh sĩ Afghanistan đã chạy sang phần lãnh thổ của họ vào rạng sáng cùng ngày "để giữ tính mạng" sau các cuộc giao tranh với các tay súng Taliban.

M.Quân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc