Taliban phong tỏa sân bay Kabul sau vụ khủng bố thảm khốc

14:20 | 29/08/2021

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Taliban dường như đang phong tỏa toàn bộ sân bay Kabul sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố thảm khốc khiến hơn 180 người chết.
Taliban kiểm soát một con đường dẫn tới sân bay Hamid Karzai ngày 27/8
Taliban kiểm soát một con đường dẫn tới sân bay Hamid Karzai ngày 27/8

Theo đó, nhiều tay súng Taliban đã được điều động tới sân bay quốc tế Kabul trong ngày 28/8 để thiết lập các chốt kiểm soát mới và chặn mọi ngả đường tới cổng vào sân bay.

Hàng rào an ninh mà Taliban vừa thiết lập khiến chỉ một số xe bus được phép đi qua cổng vào sân bay.

Phía Mỹ được cho là đã gửi Taliban một danh sách những người được sơ tán và chỉ những người này mới được vào sân bay.

Sau vụ tấn công tự sát hôm 26/8, người Afghanistan muốn vào sân bay sẽ phải bỏ lại hết hành lý và chỉ được mang theo một túi nylon nhỏ đựng đồ đạc.

Ngày 28/8, Anh đã chấm dứt việc sơ tán công dân và đồng minh người địa phương. Hơn 10.000 người Afghanistan đã được Anh giúp sơ tán. Tuy nhiên, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh - Tướng Nick Carter đã thừa nhận "không thể đưa hết mọi người ra ngoài".

Ở thời điểm chỉ còn 3 ngày nữa là đến hạn chót, nhiều người vẫn còn mắc kẹt tại thủ đô Kabul.

Trong số những người không thể vào sân bay Kabul có hàng chục nhân viên người Afghanistan từng làm việc cho Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ tiếp tục không kích IS tại Afghanistan để trả đũa cho sự kiện hôm 26/8. Ông Biden cũng cảnh báo tình hình tại khu vực này vẫn còn "vô cùng nguy hiểm".

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp và Anh sẽ đệ trình giải pháp về vùng an toàn tại Afghainstan lên Liên Hiệp Quốc trong cuộc họp khẩn cấp ngày 30/8.

Ông Biden cảnh báo sân bay Kabul có thể bị tấn công trong 24-36h tới Ông Biden cảnh báo sân bay Kabul có thể bị tấn công trong 24-36h tới
Lực lượng chống Taliban trỗi dậy trên khắp Afghanistan Lực lượng chống Taliban trỗi dậy trên khắp Afghanistan
Taliban cam kết cho phép Mỹ và đồng minh sơ tán người dân sau ngày 31/8 Taliban cam kết cho phép Mỹ và đồng minh sơ tán người dân sau ngày 31/8

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc