Nga không vội công nhận chính quyền Taliban

17:48 | 16/10/2021

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây nói rằng không nên vội vàng công nhận Taliban là nhà cai trị mới của Afghanistan, song nhấn mạnh sự cần thiết phải tham gia các cuộc đàm phán với lực lượng này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, Tổng thống Putin nói: "Thật đáng tiếc khi chính phủ lâm thời do Taliban thành lập không phản ánh toàn bộ xã hội Afghanistan", nhưng cũng đề cập tới các cam kết tổ chức bầu cử và nỗ lực của họ nhằm khôi phục chức năng của các cấu trúc nhà nước

Ông Putin cho hay: "Không nên vội vàng công nhận Taliban. Chúng ta hiểu rằng cần phải tương tác với họ, nhưng không nên nóng vội và chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về điều đó".

Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập ý định tổ chức một vòng đàm phán khác giữa các bên ở Afghanistan vào tuần tới và nhấn mạnh sự cần thiết phải khởi động lại các cuộc tham vấn về Afghanistan giữa Nga, Mỹ, Trung Quốc và Pakistan.

"Chúng ta cần hỗ trợ quá trình giải quyết giữa giữa các bên và cố gắng giúp bình thường hóa tình hình bên trong Afghanistan", ông Putin nhấn mạnh.

Được biết, Nga sẽ tổ chức cuộc đàm phán giữa Taliban và các phe phái khác tại Afghanistan vào ngày 20/10 tới, trong một nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của Moscow tại quốc gia Trung Nam Á.

Đặc phái viên của Điện Kremlin về Afghanistan, Zamir Kabulov ngày 15/10 cho biết ông không hy vọng các cuộc đàm phán sẽ tạo ra bất kỳ bước đột phá nào, nhưng lưu ý rằng đó là một phần của "quá trình phát triển lâu dài".

Taliban cảnh báo Mỹ trong cuộc gặp đầu tiên sau khi Washington rút quân Taliban cảnh báo Mỹ trong cuộc gặp đầu tiên sau khi Washington rút quân
Pháp không thiết lập bất kỳ mối quan hệ nào với Taliban Pháp không thiết lập bất kỳ mối quan hệ nào với Taliban

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc